แพทองธาร เผยชื่อเศรษฐา แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยเปิดรับ

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร
แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (ภาพเครือมติชน)

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ลงพื้นที่น้ำท่วม พร้อมเดินทางทั่วประเทศไทย เผยชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีเศรษฐา พรรคให้การสนับสนุนทุกคนที่มีความสามารถ ขอให้ทุกคนเปิดรับ

วันที่ 11 ตุลาคม 2565 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่น้ำท่วม และให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการลงพื้นที่พบปะประชาชนก่อนที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไปว่า

“ตั้งใจจะเดินทางไปพบประชาชนหลายจังหวัดทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะช่วงนี้เข้าสู่โหมดความพร้อมการเลือกตั้งแล้ว แต่อาจมีเงื่อนไขเรื่องของกฎหมายเลือกตั้งที่ไม่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ แต่พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะไปพบกับประชาชน”

นอกจากนี้ น.ส.แพทองธารยังได้กล่าวถึงบุคคลที่จะเข้ามาอยู่กับพรรคเพื่อไทย ก็จะต้องเลือกบุคคลที่เหมาะกับการทำงานและกับพรรคเพื่อไทย และได้กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนเปิดเผยว่า เศรษฐา ทวีสิน จะเข้ามาเป็นบัญชีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอันดับที่ 1 ส่วนแพทองธาร อยู่อันดับ 2 นั้น

น.ส.แพทองธารตอบว่า “คุณเศรษฐา หรืออิ๊ง จริง ๆ แล้วไม่ต้องระบุชื่อก็ได้ แต่ตนขอคนที่มีความพร้อมและมีความสามารถ เพราะจริง ๆ การเมืองเป็นเรื่องยาก ไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าคนที่เขามีความสามารถและเขาอยากจะมาช่วย ก็ควรเปิดโอกาสให้เขามาช่วย เพราะประเทศต้องไปต่อ ต้องเอาอนาคตของประเทศและประชาชนเป็นที่ตั้งคือสิ่งสำคัญ ถ้าได้คนเก่งกว่าอิ๊งยิ่งดี แต่ถ้าเก่งเท่าอิ๊งแล้วทำอะไรได้บ้าง คนเก่งเข้ามาเป็นกำไรของประเทศ ไม่ว่ายังไงถ้าเป็นคนเก่งพรรคเพื่อไทยพร้อมสนับสนุนเต็มที่”

“ยืนยันว่าการทำงานทุกอย่างทำด้วยความตั้งใจ เพื่อที่จะทำให้พรรคเพื่อไทยกลับมาได้ที่นั่งมากที่สุดอีกครั้งหนึ่ง ส่วนจะแลนด์สไลด์นำพาพรรคเพื่อไทยให้ได้ที่นั่งมากสุดได้หรือไม่นั้น อยู่ที่การเลือกตั้ง”

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ลาออกจากหัวหน้าพรรค และมีกระแสข่าวว่าเตรียมจะเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่ขอให้รายละเอียด ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน หากจะเข้ามาสังกัดพรรคต้องผ่านกรรมการบริหารพรรค วันนี้จึงยังไม่สามารถตอบได้ว่า ร.อ.ธรรมนัสจะมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยหรือไม่