นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ใส่ออปชั่นเพียบขายเริ่มต้น 5.49 แสนบาท

นิสสัน อัลเมร่า

นิสสัน เปิดตัวรถยนต์อีโคคาร์ “อัลเมร่า” ปรับลุกใหม่ ใส่ออปชั่นเพิ่มความปลอดภัยเพียบ ชูจุดเด่นใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น NissanConnect ช่วยให้เป็นเรื่องง่าย พร้อมส่งสีทูโทนใหม่ “สีเทา เกรย์ สกาย เพิร์ล” เอาใจลูกค้า

วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 นายอิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับปรุงรถยนต์นั่งขนาดเล็กอย่างนิสสัน อัลเมร่า ด้วยการเพิ่มความสดใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์  ตั้งแต่การปรับโฉม เพิ่มลุกโมเดิร์นให้กับด้านหน้าของตัวรถ ภายใต้แนวคิดการออกแบบ Next Generation V-Motion ที่สะท้อนพลัง ความลื่นไหลปราดเปรียว

โดดเด่นตั้งแต่กระจังหน้า กระโปรงหน้า ไปจนถึงเสา A ปรับให้ดูมีความลื่นไหลสื่อถึงพลังแรง จากคอนเซ็ปต์ดีไซน์แบบ V-motion ต่อเนื่องมาภายในตัวรถ เช่น การตกแต่งที่แผงคอนโซลหน้า เป็นรูปปีกที่สยายออกพร้อมวัสดุสีน้ำเงินเข้ม (ในรุ่น V และ VL) ตลอดแนวคอนโซล เพิ่มความเก๋ ทันสมัย เสริมอารมณ์สปอร์ตให้กับห้องโดยสารนิสสัน

นิสสันนิสสัน อัลเมร่าขุมกำลังยังคงใช้เครื่องยนต์ HRA0 ขนาด 1.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุดถึง 100 แรงม้า (Ps) และแรงบิด 152 นิวตันเมตร (Nm) ให้อัตราเร่งที่แรง และรวดเร็วจากแรงบิดแบบต่อเนื่อง (flat torque) มีระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง (Idling Stop) ช่วยให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น ทำงานผสานกับเกียร์แบบ XTRONIC CVT พร้อม D-Step Logic

นิสสันเคลมอัตราสิ้นเปลืองของอัลเมร่า ไว้ที่   23.3 กิโลเมตร/ลิตร

นิสสัน อัลเมร่า สำหรับอัลเมร่า เวอร์ชั่นนี้ นิสสัน ได้ยกระดับประสบการณ์ในการขับขี่ด้วย NissanConnect Services แอปพลิเคชั่นอัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมหรือสั่งการรถได้จากระยะไกลผ่านสมาร์ทโฟน รวมทั้งขอความช่วยเหลือได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินฟังก์ชั่น SOS

ยังสามารถสั่งการต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น ระบบตรวจสอบสถานะการล็อกประตู สั่งล็อก หรือปลดล็อกรถยนต์ระยะไกล ระบบสตาร์ตเครื่องยนต์ระยะไกล ระบบสั่งกะพริบไฟหน้า และสั่งระบบแตรระยะไกล ที่ช่วยให้ค้นหาตำแหน่งของรถได้สะดวกแม้ในลานจอดรถที่มีรถแน่น และ My Car Finder หรือระบบค้นหาตำแหน่งรถ ซึ่งฟังก์ชั่นนี้จะช่วยค้นหา และนำทางไปยังรถได้ในทันทีนิสสัน อัลเมร่า

นิสสัน อัลเมร่า นิสสัน อัลเมร่า และ NissanConnect Services ยังช่วยแจ้งเตือนสถานะของรถได้ด้วย เช่น ตรวจเช็กได้ว่ารถล็อกหรือยัง หรือมีความผิดปกติกับรถหรือไม่ การแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดการบำรุงรักษาตามระยะ และการเตือนเมื่อใช้ความเร็วเกินกำหนด สามารถดูระยะทางและระยะเวลาที่ใช้รถซึ่งดูได้ละเอียดระดับรายวัน รายเดือน หรือรายปี

นิสสัน อัลเมร่า นิสสัน อัลเมร่าเมื่อสัญญาณกันขโมยทำงาน หรือเมื่อรถออกนอกพื้นที่ แอปพลิเคชั่นนี้จะแจ้งไปยังเจ้าของรถทันที ทำให้สามารถติดตามตำแหน่งของรถได้ตลอดเวลา โดยนิสสันมอบ สิทธิพิเศษในการใช้บริการ NissanConnect Services เป็นระยะเวลา 3 ปี แก่เจ้าของรถอัลเมร่า ใหม่

นิสสัน อัลเมร่า นิสสัน อัลเมร่าภายในห้องโดยสารสปอร์ต มีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า และด้านหลังที่มีระยะห่างนั่งสบาย เบาะนั่งคู่หน้าพรีเมี่ยม QUOLE MODURE ไม่สะสมความร้อน มาพร้อมฟีเจอร์อำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งอุปกรณ์ชาร์จแบบไร้สาย Wireless Charger, เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control), กุญแจรีโมตอัจฉริยะดีไซน์ใหม่ทันสมัย

อัลเมร่า ยังสามารถเชื่อมต่อกับ NissanConnect  รองรับการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนทั้งระบบ Android Auto และ Apple CarPlay มีระบบนำทางผ่าน Google Map บนจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว เครื่องเสียง และระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ

นิสสัน อัลเมร่านอกจากนี้ยังได้ใส่เทคโนโลยีความปลอดภัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • เซ็นเซอร์ตรวจสอบแรงดันลมยาง (Tire Pressure Monitoring System – TPMS)
  • เปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ (High Beam Assist – HBA)
  • การแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (Lane Departure Warning – LDW)
  • การตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA)
  • กล้องอัจฉริยะมองรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitoring – IAVM)
  • ระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection – MOD)
  • เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า (Intelligent Forward Collision Warning – IFCW)
  • เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW)
  • เทคโนโลยีช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA)

นิสสัน อัลเมร่า นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มี 4 รุ่น ได้แก่ E, EL, V และ VL  และมีทั้ง 6 สี และมีสีทูโทน 3 สี (หลังคาสีดำ) นอกจากนี้ ยังมีแพ็กเกจชุดแต่งให้เลือกอีก 3 แบบตามสไตลล์ความชื่นชอบ

สำหรับราคาจำหน่ายของ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ อยู่ที่ 5.49-6.99 แสนบาท