ตงฟง มอเตอร์ คว้า”SERES”เพิ่มอีกแบรนด์ ประเดิมส่งอีวี 2 รุ่นทำตลาดปีนี้

SERES

อีวี ไพรมัส คว้า SERES แบรนด์ที่สองจาก DFSK เสริมทัพ ลั่น 2 ปีส่งรถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่นทำตลาด ส่วนปีนี้ประเดิม 2 รุ่นทำตลาด SERES3 และ SERES5 ปูพรมขยายเน็ตเวิร์ก 30 แห่งทั่วประเทศ ดันยอดทะลุ 1,000 คัน  

วันที่ 3 มีนาคม 2565 นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ อีวี ไพรมัส ในเครือ ตงฟง มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า  ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์แบรนด์ DFSK แต่ผู้เดียวในประเทศไทย และได้ทำการเปิดตัวรถ SUV เครื่องสันดาป ไปแล้ว 2 รุ่นคือ DFSK GLORY i-Auto และ DFSK GLORY 560  ล่าสุดยังได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายแบรนด์ SERES แต่ผู้เดียวในประเทศไทย อีก 1 แบรนด์ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้า (EV)

SERES ทั้งนี้บริษัทมีแผนจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ SERES ในประเทศไทย อย่างน้อย 3 รุ่นในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยเตรียมแนะนำรถ SERES จำนวน 2 รุ่นแรกในประเทศไทย คือ SERES 3 และ SERES 5 ภายในปีนี้

ส่วนแผนขยายเครื่อข่ายการจัดจำหน่ายนั้น ปัจจุบัน รถยนต์ แบรนด์ DFSK มีผู้จำหน่ายพร้อมศูนย์บริการมาตรฐาน 15 แห่ง ครอบคลุมการบริการได้กว่า 30 จังหวัด และจะขยายเพิ่มเป็น 30 แห่งสามารถครอบคลุมงานขายและบริการหลังการขายได้มากกว่า 50 จังหวัดทั่วประเทศ

SERES

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรเพิ่มเติมในด้านต่าง ๆ เพื่อเสริมความแข็งแรงและเสริมศักยภาพในการทำตลาดในประเทศไทยให้เป็นไปตามเป้าหมายของบริษัทโดยจะลงทุนอีกกว่า 80 ล้านบาท เพื่อจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรม ศูนย์กระจายชิ้นส่วนและอะไหล่ขนาดใหญ่ และศูนย์ตรวจสภาพรถก่อนส่งมอบ บนพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ ย่านรังสิตเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภคชาวไทย

DFSK ค่ายรถจีนน้องใหม่บุกไทยส่ง Glory จากโรงงานอินโดฯ สู่ไทย

DFSK GLORY i-AUTO ขับได้เรื่อย ๆ เหมาะสำหรับใช้งาน

ขณะที่เป้าหมายยอดขายแบรนด์ DFSK คาดว่าจะมียอดขาย 1,000 คันในปีนี้หลังจาก เดือนมกราคม มาจนถึงปัจจุบันมียอดขายไปแล้วกว่า 50 คัน

SERES นายพิทยา กล่าวว่า บริษัท จะชูกลยุทธ์ Study (ศึกษาตลาด) Screen (คัดกรองและวางสเป็ก) และ Select (สรุปเลือกผลิตภัณฑ์) ในการคัดสรรแบรนด์และรุ่นรถยนต์ที่จะนำมาทำตลาดในไทย โดยเน้นรถยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า ที่สอดคล้องกับกระแสความต้องการใช้รถยนต์ทั่วโลกในขณะนี้โดยมีสินค้าให้ลูกค้าได้เลือกทั้งแบบเครื่องยนต์สันดาปภายในและรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดด้วย