วินเซฟ รัฐช่วยจ่ายค่าน้ำมันไม่เกิน 50 บาท/วัน ใช้สิทธิวันแรก พรุ่งนี้ !

วินเซฟ วินมอเตอร์ไซค์
น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ

ทิพานัน-ลูกมือโฆษกรัฐบาล เตือน วินมอไซค์ กดยืนยันรับสิทธิ์ “วินเซฟ” ผ่านแอปเป๋าตัง รัฐช่วยค่าน้ำมันเบนซิน วันละ 50 บาท รวม 250 บาทต่อเดือน เริ่มใช้สิทธิ์ 8 พ.ค.

วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ผลพวงจากปัญหาราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ส่งผลกระทบกลายเป็นต้นทุนของผู้ประกอบการต่าง ๆ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหา หาแนวทางลดผลกระทบและออกมาตรการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม ทุกสาขาอาชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ทั้งระยะสั้น ระยะกลางและระยะยาว

โดยเฉพาะกลุ่มผู้ขับรถจักรยานยนต์สาธารณะ หรือ มอเตอร์ไซค์รับจ้างนั้น กระทรวงพลังงาน ได้จัดโครงการบรรเทาผลกระทบราคาน้ำมันกลุ่มเบนซิน สำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ หรือเรียกว่าโครงการ “วินเซฟ”

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า โครงการนี้ให้สิทธิส่วนลดราคาน้ำมันกลุ่มเบนซินแก่พี่น้องผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์รับจ้างป้ายเหลือง ที่มีใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์สาธารณะ ซึ่งจดทะเบียนเป็นผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างกับกรมการขนส่งทางบก (ภายในวันที่ 22 มีนาคม 2565) ในรูปแบบรัฐร่วมจ่ายร้อยละ 50 ไม่เกิน 50 บาท/คน/วัน และไม่เกิน 250 บาท/คน/เดือน

โดยผู้ที่เข้าเกณฑ์ได้รับสิทธิ สามารถกดยืนยันสิทธิ ที่แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” แบนเนอร์ “สิทธิวินเซฟ” และสถานีบริการน้ำมันที่เข้าร่วมโครงการสามารถ กดยืนยันสิทธิ ที่ แอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ได้ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 และเริ่มใช้สิทธิ ได้ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2565 ณ สถานีบริการน้ำมันที่เข้าร่วมโครงการ

สำหรับการใช้งาน “วินเซฟ” ก็สะดวก สามารถเข้าถึงได้ง่าย เนื่องจากมีความคล้ายกับโครงการคนละครึ่ง ที่จะต้องเติมเงินเข้าไปในบัญชีก่อน ถึงจะสามารถใช้งานได้

โดยขณะนี้มีสถานีบริการน้ำมันสมัครเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 1,000 แห่ง และสถานีบริการสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้อย่างต่อเนื่อง โดยกรอกแบบแจ้งความประสงค์ เข้าร่วมโครงการ (สำหรับสถานีบริการ) ได้ที่ www.doeb.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Call Center โครงการฯ โทร 0 2794 4308 – 9 ในวันและเวลาราชการ


“อยากให้ช่วยกันคิด และมองมุมใหม่ ว่ารัฐบาลไม่ได้มุ่งแจกเงินเพียงอย่างเดียว และแม้จะเป็นเงินจำนวนไม่มาก เพราะต้องการกระจายความช่วยเหลือและเยียวยาให้ทั่วถึงและถึงมือกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ซึ่งจากการสอบถามกลุ่มพี่วินหากเติม 50 บาท ก็สามารถที่จะวิ่งรับผู้โดยสารได้หลายเที่ยวช่วยบรรเทาทุกข์ได้ตรงจุด ดังนั้นแม้เงินจำนวนนี้ไม่ได้มากแต่เชื่อว่าสามารถต่อทุนให้กับหลายชีวิตได้ ” น.ส.ทิพานัน กล่าว