ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เปิดคลาสสอนทำอาหารฟรี ช่วยคนไทยสร้างอาชีพ

ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี (ttb) กิจกรรมสังคมเพื่อความยั่งยืนมูลนิธิทีเอ็มบี เปิดคลาสออนไลน์ สอนทำอาหารฟรี จัดทัพเชฟ ผู้เชี่ยวชาญวงการอาหาร แชร์ความรู้ ประสบการณ์ และการปั้นธุรกิจ เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มีอาชีพ สมัครได้ถึง 27 ส.ค.นี้

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี (ttb) โครงการแห่งการให้ที่ยั่งยืนจากมูลนิธิทีเอ็มบี เปิดตัวโครงการ จุดประกายทำขาย “ให้” เป็น : ซีซัน 2 เปิดครัวสอนทำอาหารทั้งคาวและหวาน รวมทั้งเครื่องดื่มเมนูสุดฮิต ผ่านทางออนไลน์เต็มรูปแบบ พร้อมจัดทัพเชฟและผู้เชี่ยวชาญในวงการอาหาร มาแชร์ความรู้และประสบการณ์ ติวเข้มเมนูจานเด็ด และการปั้นธุรกิจจาก แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (Makro Horeca Academy) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ด้วยแนวคิด “ทำเป็น ขายเป็น และ ให้ เป็น” โดยมีเป้าหมายเพื่อติดอาวุธเสริมทักษะพิเศษรอบด้านสู่การสร้างโอกาสทางอาชีพ

นางสาวมาริสา จงคงคาวุฒิ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารกิจกรรมสังคมเพื่อความยั่งยืน ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) กล่าวว่า สำหรับโครงการจุดประกาย ทำขาย “ให้” เป็น : ซีซัน 2 ต่อยอดจากความสำเร็จในซีซันแรก ที่มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก ซึ่งการกลับมาของซีซัน 2 นี้ นอกจากเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้ ยังเป็นการเพิ่มทักษะความสามารถ เพื่อนำไปใช้ต่อยอดเป็นอาชีพเสริมได้จริง โดยเน้นพัฒนาทักษะอาชีพเกี่ยวกับอาหาร

ได้แก่ ทักษะการ “ทำเป็น” เรียนรู้ทักษะการทำอาหารคาว อาหารหวาน และเครื่องดื่มสุดฮิต จากเชฟมืออาชีพ ทักษะการ “ขายเป็น” สามารถนำความรู้ไปต่อยอดเพื่อสร้างโอกาสทางอาชีพ สร้างรายได้เสริม และมีโอกาสได้เป็น “ผู้ให้” เพื่อส่งต่อและแบ่งปันความรู้ที่ได้รับนำไปช่วยเหลือผู้อื่นในสังคมได้ต่อไป

โดยครั้งนี้ ยกระดับกิจกรรมให้เข้มข้นขึ้นด้วยความร่วมมือจากเชฟและผู้เชี่ยวชาญในวงการร้านอาหาร จากแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (Makro Horeca Academy) ที่จะมาสร้างสรรค์เมนูจานเด็ดและการปั้นธุรกิจให้ประสบความสำเร็จท่ามกลางวิกฤต ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ ได้จัดในรูปแบบออนไลน์ทางโปรแกรม Zoom และ Facebook Closed Group เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่คำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเป็นหลัก

โดยแบ่งกิจกรรมเป็น 3 คลาส ได้แก่

1.คลาสอาหารคาว อาทิ ก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณ ข้าวเหนียวหมูทอดสูตรเงินล้าน พร้อมแจ่วปลาร้าสุดแซ่บ ข้าวหมูแดงหมูกรอบสูตรภัตตาคาร ซอสอเนกประสงค์ อาทิ ซอสกะเพรา และซอสสามรส เพื่อทำอาหารตามสั่งแบบสูตรลับฉบับมืออาชีพ ข้าวด้ง ดีลิเวอรี่ และชาบูเสียบไม้ เป็นต้น

2.ขนมหวาน / เครื่องดื่ม อาทิ ข้าวเหนียวมูนหน้าต่าง ๆ และชาชงเงินล้าน เป็นต้น

3.คลาสสอนธุรกิจ เรื่องการคิดต้นทุนอาหาร การลงทุนทำร้านออนไลน์และออฟไลน์ การตลาดออนไลน์ และการบริหารจัดการร้านแบบเดลิเวอรี่

“การกลับมาในครั้งนี้ของ โครงการจุดประกาย ทำขาย “ให้” เป็น ซีซัน 2 มีเป้าหมายสำคัญในการเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยเหลือคนในสังคมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ตอกย้ำความมุ่งมั่นของไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี ที่มุ่งจุดประกายชุมชน เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับสังคมอย่างยั่งยืน พร้อมให้คนไทยผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน”

ทังนี้ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมเรียนรู้ได้ฟรี (รับจำนวนจำกัด) เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึง 27 ส.ค. 2564 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tmbfoundation.or.th