WALK! นิทรรศการ แสดงผลงานภาพถ่ายแฟชั่นจาก 12 ผู้พิการ สูญเสียขา

นิทรรศการ WALK

นิทรรศการ “WALK!” ภาพถ่ายแฟชั่น จากผู้พิการสูญเสียขา บนพลังใจ ความหวัง และความมุ่งมั่น ที่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี ชมฟรี ระหว่างวันที่ 19-22 มกราคม 2566

วันที่ 17 มกราคม 2566 ในโอกาสฉลองครบรอบ 15 ปี มูลนิธิเจ้าพระยาอภัยราชาสยามานุกูลกิจ ร่วมกับมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และคุณวรวรรธน์ วราสถิรวัฒน์ ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ VORAVAJ BANGKOK จัดนิทรรศการ “WALK!” ภาพถ่ายแฟชั่นจากผู้พิการที่สูญเสียขาจากอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย

โดยได้รับเกียรติจาก เจ้าหญิงเลอา แห่งเบลเยียม เสด็จเป็นการส่วนพระองค์ พร้อมด้วย หม่อมเจ้าเฉลิมศึก ยุคล ร่วมเป็นประธานพิธีเปิดนิทรรศการ

นิทรรศการ WALK! เป็นการรังสรรค์ผลงานพร้อมถ่ายทอดจิตวิญญาณอันแข็งแกร่งและสวยงามของผู้พิการ ที่นำไปสู่การสร้างแรงบันดาลใจ รวมทั้งเพิ่มพลังบวกในการใช้ชีวิตให้กับคนไทยในสังคมปัจจุบัน โดยจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “ความท้าทายไม่ว่าจะยากเพียงใด ก็สามารถเอาชนะได้ เมื่อชนะแล้ว เราสามารถ walk! ก้าวไปสู่จุดหมายที่ไกลที่สุดได้”

สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นพยายามในการช่วยเหลือผู้พิการทางขา ของมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมา และความเสียสละของแพทย์รวมถึงประชาชนชาวไทยที่ร่วมกันส่งต่อสิ่งดี ๆ เพื่อให้ผู้พิการได้ก้าวเดินต่อไปในอนาคตอย่างสมบูรณ์แบบ

WALK! ได้นำเสนอผลงานโดยผู้พิการที่สูญเสียขาทั้ง 12 คน จากมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มาร่วมเป็นแบบ ผ่านภาพถ่ายกว่า 12 ผลงาน พร้อมบอกเล่าเรื่องราวมุมมองความอดทนในการฟันฝ่าอุปสรรคสู่ความสำเร็จ

โดยได้ดีไซเนอร์ชื่อดังอย่างคุณวรวรรธน์ วราสถิรวัฒน์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ VORAVAJ BANGKOK ร่วมออกแบบเครื่องแต่งกาย เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของผู้พิการ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากพลังใจ ความหวัง ความมุ่งมั่น ของผู้ที่สูญเสียขาจากอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วยที่กลับมาเดินได้อีกครั้งหนึ่ง

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าชมนิทรรศการ WALK! ได้ฟรี ระหว่างวันที่ 19-22 มกราคม 2566 บริเวณชั้น 4 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

นิทรรศการ WALK นิทรรศการ WALK นิทรรศการ WALK นิทรรศการ WALK นิทรรศการ WALK นิทรรศการ WALK นิทรรศการ WALK นิทรรศการ WALK