แชร์ 5 วิธี รับมือวันวาเลนไทน์สำหรับคนโสด

วาเลนไทน์
ภาพจาก pexels-hassan-ouajbir-1535244

แชร์ 5 วิธี รับมือวันวาเลนไทน์ สำหรับคนโสดที่ต้องอยู่คนเดียวท่ามกลางบรรยากาศรอบข้างที่อบอวลไปด้วยความรัก

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 หลายคนอาจจะกำลังตื่นเต้นกับวันวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึงในวันพรุ่งนี้แล้ว (14 ก.พ.) แต่ก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่กำลังรู้สึกว่าไม่อยากให้วันนั้นมาถึง เพราะในวันแห่งความรักเรามักจะเห็นคนมีคู่เดินจูงมือกันไปทุกหนทุกแห่ง ช่างเป็นภาพบาดตาบาดใจสำหรับคนโสดไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม การเป็นโสดไม่ใช่เรื่องผิด เพราะทุกคนต่างมีเหตุผลเป็นของตัวเอง บางคนอาจชอบการใช้ชีวิตคนเดียวที่ไม่ต้องผูกมัดกับใคร รักอิสระ หรือบางคนพบเจอกับความผิดหวังบ่อยครั้งจนไม่กล้ามีความรัก ไม่ว่าเหตุผลของคุณคืออะไร ไม่ว่าสำหรับคนโสดอย่างคุณแล้ว วันวาเลนไทน์จะเป็นวันที่อยากให้ผ่านพ้นไปมากที่สุด แต่คุณสามารถใช้ชีวิตในวันนั้นอย่างมีความสุขได้ด้วยตัวเอง

“ประชาชาติธุรกิจ” ได้รวมวิธีรับมือวันวาเลนไทน์สำหรับคนโสด ดังนี้

1.รักที่ดี คือ การรักตัวเอง

ในขณะที่คุณกำลังรอฟังคำว่ารักจากใครบางคน หรือกำลังหาโอกาสบอกรักคนในใจอยู่ จงอย่าลืมว่ามีหนึ่งคนที่ต้องการความรักจากคุณมากที่สุดนั่นก็คือ ตัวของคุณเอง เพราะเมื่อไรก็ตามที่คุณหันมารักตัวเองอย่างเต็มที่ คุณก็จะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีที่สุดในแบบที่คุณต้องการ

ซึ่งเมื่อคุณเป็นคนใหม่ในแบบฉบับที่คุณพึงพอใจแล้ว คุณก็จะมีความสุข และนั่นคือผลตอบแทนจากการรักตัวเองที่มีแต่จะส่งผลดี ในขณะเดียวกันเป็นการรักคนที่ควรรัก และจะไม่มีวันทำให้คุณเสียใจอย่างแน่นอน อย่าลืมว่าวันวาเลนไทน์คุณก็สามารถซื้อกุหลาบให้ตัวเองได้เหมือนกัน

2.เลี่ยงการไปสถานที่จัดงานวันวาเลนไทน์

แม้คุณจะไม่ได้อยากมีความรักขนาดนั้น และคุณให้ความสำคัญกับการรักตัวเองมากกว่า แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าจะไม่รู้สึกอิจฉาเวลาที่เห็นคนมีคู่กำลังสวีตหวานกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันวาเลนไทน์ที่หลายสถานที่ตกแต่งประหนึ่งว่าโลกทั้งใบเป็นสีชมพู จนทำให้คนโสดมองตาละห้อยและเกิดความรู้สึกเหงาอยู่ในใจ

ทั้งนี้ ในเมื่อคุณไม่ต้องการเดินคนเดียวท่ามกลางบรรดาคู่รัก ก็อาจใช้วิธีหลีกเลี่ยงการไปยังสถานที่ที่มีการจัดกิจกรรมวันวาเลนไทน์ หรืออาจดูซีรีส์ที่บ้านแทนการออกไปข้างนอก

3.แสดงความรักได้ไม่จำกัดรูปแบบ

การไม่มีคนรัก ไม่ได้แปลว่าไม่ความรัก เพราะความรักมีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการรักตัวเอง รักครอบครัว รักเพื่อนพ้อง เพราะฉะนั้นถึงแม้ว่าคุณจะเป็นคนโสดก็ตาม

แต่ตราบใดที่คุณมีคนเหล่านั้นอยู่เคียงข้าง คุณสามารถใช้โอกาสวันวาเลนไทน์แสดงความรักที่พิเศษจากปกติกับพวกเขาได้ โดยการใช้เวลาอยู่กับคนเหล่านั้น มอบของขวัญให้กัน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรับประทานอาหารด้วยกัน เพื่อสร้างความประทับใจและรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาว

4.ปาร์ตี้ชาวโสด

คุณไม่ได้เป็นคนเดียวที่ยังโสดในโลกใบนี้ ลองใช้โอกาสนี้ในการพบปะผู้คนใหม่ ๆ หรือนัดกับแก๊งเพื่อนของคุณที่ยังไม่มีแฟน เพื่อหากิจกรรมสนุก ๆ ทำในวันวาเลนไทน์ ไม่ว่าจะเป็นการชวนการไปรับประทานอาหาร ดูหนัง ท่องเที่ยว หรือจัดปาร์ตี้ฉลองความโสดไปด้วยกัน หากทำสิ่งเหล่านี้เชื่อว่าจะช่วยให้คุณไม่รู้สึกเหงาได้อย่างแน่นอน และที่สำคัญจะช่วยให้คุณข้ามผ่านวันนั้นไปได้ด้วยดี โดยที่คุณไม่มีความรู้สึกในทางลบ

5.ห้ามฟังเพลงเศร้า

ในขณะที่ใครหลายคนกำลังจูงมือคนรักออกเดตในวันวาเลนไทน์ แต่คุณกลับต้องโดดเดี่ยวเดียวดายเพียงลำพัง ข้อห้ามสำคัญที่คุณไม่ควรทำคือการฟังเพลงเศร้า หรือเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการผิดหวังในความรัก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเพิ่งอกหักมา หรือเพิ่งเลิกรากับแฟน อย่าตอกย้ำตัวเองไปมากกว่านี้อีกเลย แต่ลองเปลี่ยนจากฟังเพลงเศร้ามาฟังเพลงที่มีเนื้อหาให้กำลังใจที่จะช่วยทำให้คุณเดินหน้าต่อไปโดยไม่หันกลับไปสนใจอดีต และมูฟออนต่อเพื่อรอเจอกับความรักดี ๆ ในอนาคต เพราะไม่แน่ว่าวันวาเลนไทน์ปี 2567 คุณอาจจะไม่ต้องเป็นคนโสดเหมือนอย่างปี 2566 ก็เป็นได้