ยูนิโคล่ PEACE FOR ALL กราฟิกบนเสื้อยืดพลังขับเคลื่อนสันติภาพโลก

ยูนิโคล่

ยูนิโคล่ PEACE FOR ALL คอลเล็กชั่นใหม่ภายใต้แนวคิดศิลปะบนเสื้อยืดคือพลังขับเคลื่อนสันติภาพโลก กำไร 100% ของโปรเจ็กต์บริจาคองค์กรสิทธิมนุษยชนแล้วกว่า 77 ล้านบาท

วันที่ 27 เมษายน 2566 ยูนิโคล่ (Uniqlo) เปิดตัวเสื้อยืด 5 ลายใหม่ในโปรเจ็กต์เสื้อยืดการกุศล “PEACE FOR ALL” นำเสนอลวดลายกราฟิกใหม่ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะจากทีมนักสร้างสรรค์หลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นนักเทนนิสระดับตำนานอย่าง “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” และอาร์ตเวิร์กแคแร็กเตอร์มิฟฟี่ (Miffy) จาก “ดิ๊ก บรูน่า” ผู้ล่วงลับ

โปรเจ็กต์เสื้อยืดการกุศล PEACE FOR ALL ก่อตั้งขึ้นด้วยแนวคิดที่ว่าเสื้อยืดมีส่วนทำให้โลกน่าอยู่ โดยยูนิโคล่เชื่อมั่นว่าเสื้อยืดมีพลังในการส่งต่อความคิดของผู้สวมใส่และแสดงออกถึงความเห็นอกเห็นใจกันจากการส่งข้อความต่าง ๆ ผ่านลายเสื้อ

ยูนิโคล่

นับตั้งแต่เริ่มโปรเจ็กต์นี้ในเดือนมิถุนายน 2565 เสื้อยืด PEACE FOR ALL วางจำหน่ายไปแล้วมากกว่า 1 ล้านตัวทั่วโลก ที่สำคัญกำไรทั้งหมดจากการจำหน่ายถูกนำไปบริจาคให้องค์กรด้านสิทธิมนุษยชนที่คอยช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากความยากจน การถูกคุกคาม ความรุนแรง และความขัดแย้งทั่วโลก ได้แก่ สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) องค์การช่วยเหลือเด็ก (Save the Children) และองค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล (Plan International)

นอกจากนี้ PEACE FOR ALL ยังมีกิจกรรมเพื่อสนับสนุนการพึ่งพาตนเองของผู้ลี้ภัยหญิงชาวโรฮิงญาในบังกลาเทศ การช่วยเหลือด้านการศึกษาสำหรับกลุ่มเด็กพลัดถิ่นฐานชาวซีเรียและกลุ่มเด็กที่เปราะบางบริเวณตอนเหนือของเลบานอน ตลอดจนแคมเปญเพื่อขจัดปัญหาการถูกบังคับและการแต่งงานก่อนวัยอันควรของเด็กในเวียดนาม

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโปรเจ็กต์นี้ได้มอบเงินบริจาคไปแล้วเป็นเงินจำนวน 300,000,000 เยน หรือกว่า 77,799,000 ล้านบาท

แรงบันดาลใจนักสร้างสรรค์สู่คอลเล็กชั่นใหม่

ยูนิโคล่

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสระดับโลก เผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 25 ปี รู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้เดินทางลงแข่งขันรายการต่าง ๆ ทั่วโลก เทนนิสและสันติภาพต่างเริ่มต้นจากคำว่าความรัก เจ้าตัวหวังว่าดีไซน์อันเรียบง่ายนี้จะย้ำเตือนทุกคนให้เห็นถึงความสำคัญของการแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน

ยูนิโคล่

ดิ๊ก บรูน่า นักเขียน นักวาดภาพประกอบ และกราฟิกดีไซเนอร์ ผู้ยึดมั่นและสนับสนุนแนวคิดที่ว่า สันติภาพโลกเกิดขึ้นได้จริง หากคำขวัญนี้เผยแพร่ไปทั่วโลกจะทำให้ผู้คนเกิดความเชื่อมั่นถึงความเป็นไปได้และเป้าหมายแท้จริงของการบรรลุเรื่องสันติภาพโลกจะยิ่งเป็นจริงมากขึ้น

“เราเข้าใจถึงหัวใจของโปรเจ็กต์ PEACE FOR ALL ที่ผลักดันการลงมือทำซึ่งขับเคลื่อนด้วยความปรารถนาในสันติภาพ โดยร่วมมือกับมิฟฟี่ (MIFFY) ด้วยความหวังอย่างเต็มเปี่ยมว่า ผู้คนบนโลกใบนี้จะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสันติ”

ยูนิโคล่

คริสติน่า เดอ มิดเดล จากภาพที่สามารถถ่ายได้จากทุกที่ในเมืองซัลวาดอร์ เดอ บาเฮีย ประเทศบราซิล กำปั้นและนกพิราบคือสัญลักษณ์ที่แสดงถึงแนวคิดการมีสิทธิในเสรีภาพและสิ่งที่ต้องต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งสันติภาพ จุดเด่นของงานคริสติน่าที่ใช้สัญลักษณ์ในการสื่อความหมายจึงถูกแสดงออกมาผ่านเสื้อตัวนี้

ยูนิโคล่

ศิลปิน ฌอง-มิเชล บาสเกีย และ ช่างภาพ คริสโตเฟอร์ มาคอส ได้ปรับตำแหน่งของบาสเกียกับลูกโลกเพื่อเน้นให้เห็นว่าแรงบันดาลใจและอิทธิพลของบาสเกียนั้นอยู่ในทุกมุมโลก

ยูนิโคล่

อาคาไม เทคโนโลยี เผยว่า ในแต่ละวันผู้คนนับพันล้านคนเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์เพื่อทำงาน เล่น เรียนรู้ ซื้อของ และแบ่งปันไอเดียต่าง ๆ โดยอาคาไมคอยอยู่เบื้องหลังสิ่งเหล่านี้เพื่อขับเคลื่อนและปกป้องการใช้ชีวิตของทุกคนบนโลกออนไลน์

ตลอดระยะเวลา 25 ปี อาคาไมได้พัฒนาระบบและดูแลรักษาความปลอดภัยโลกอินเทอร์เน็ต แก่นแท้ของการออกแบบในครั้งนี้จึงสื่อให้เห็นถึงภาษาที่ใช้ร่วมกันบนโลกออนไลน์ หรือ โค้ด ซึ่งเป็นเบื้องหลังของประสบการณ์ดิจิทัลอันหลากหลายที่เชื่อมโยงทุกคนเข้าด้วยกัน