คิง เพาเวอร์ อวดโฉม “LCFC บ้านเขาเต่า คอลเล็กชั่น” หนุนสินค้าไทยสู่เวทีโลก

LCFC บ้านเขาเต่า คอลเล็กชั่น

คิง เพาเวอร์ โดย “KING POWER THAI POWER พลังคนไทย” ผนึกกำลัง สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดตัว “LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION” คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าและสินค้าไลฟ์สไตล์แนวสตรีตแวร์ จากศูนย์หัตถกรรมทอผ้าบ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชูความงดงามผ้าทอ หนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนไทยสู่เวทีโลก

วันที่ 11 ตุลาคม 2566 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ โดยโครงการ “KING POWER THAI POWER พลังคนไทย” ร่วมกับสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ (LCFC) สานต่อภูมิปัญญาผ้าทอที่ตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นของศูนย์หัตถกรรมทอผ้าบ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล เปิดตัวคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าและสินค้าไลฟ์สไตล์ใหม่ ประจำปี 2023 ซึ่งเป็นคอลเล็กชั่นที่ 6 ภายใต้ชื่อ “LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION” (แอลซีเอฟซี บ้านเขาเต่า คอลเล็กชั่น)

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา
อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

คอลเล็กชั่นนี้เผยให้เห็นถึงเสน่ห์และความงดงามของการทอผ้าขาวม้า 9 เส้น และการทอผ้ายกดอกเป็นรูปกระดองเต่าด้วย กี่กระตุกที่เป็นอัตลักษณ์ของชุมชนบ้านเขาเต่า โดยร่วมกับทีมดีไซเนอร์จาก “MULTIPLY BY EIGHT” ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการด้านการออกแบบชั้นนำในกลุ่ม คิง เพาเวอร์ พัฒนาลายผ้าให้ยังคงความงดงามของภูมิปัญญาชาวบ้าน และผสมผสานความเป็นสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เข้าด้วยกันในรูปแบบใหม่

 

มีการใช้เทคนิคการต่อผ้า PATCH WORK เพื่อให้คอลเล็กชั่นนี้มีความร่วมสมัย และเป็นงานคราฟท์มากยิ่งขึ้น โดยได้ออกแบบลวดลายพิเศษเป็นสุนัขจิ้งจอกที่กำลังกระโดด เพื่อสะท้อนเรื่องราวการข้ามผ่านยุคสมัยของหมู่บ้านเขาเต่า จากหมู่บ้านประมงสู่หมู่บ้านหัตถกรรม สะท้อนถึงสุนทรียภาพในหลากมิติของวัฒนธรรมท้องถิ่นและศิลปะที่ส่งต่อผ่านสตรีตแวร์ในคอลเล็กชั่นนี้

สำหรับ LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION มีทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ และไอเทมไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ โดยเสื้อผ้าเป็นผ้าฝ้ายเนื้อละเอียด 100% มีความนุ่ม สวมใส่สบาย นำสมัย และมิกซ์แอนด์แมตช์กับการแต่งตัวได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อแจ็คเก็ต, เสื้อ T-shirt, Bucket Hat, หมวกแก๊ป, กระเป๋าสะพายข้าง- สะพายไหล่ และลูกฟุตบอลผ้าฝ้าย

โดยไอเทมต่าง ๆ จะมาในโทนสีน้ำเงิน สีคราม และสีฟ้า อันเป็นเอกลักษณ์ของ คิง เพาเวอร์ และสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ โดยมีลายสุนัขจิ้งจอก และโลโกสโมสรฯ มาปรากฏอยู่

“นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า คิง เพาเวอร์ เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทยเสมอมาและมีแนวคิดที่ว่าทุกความตั้งใจและความมุ่งมั่น จะก่อให้เกิดพลังแห่งความเป็นไปได้

 

การเปิดตัว LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมภายใต้ Community Power ที่เห็นความสำคัญของสินค้าไทยและต้องการที่จะสนับสนุนความสามารถของคนไทยให้เป็นที่ประจักษ์กับชาวต่างชาติ ด้วยการนำความทันสมัยมาผสานกับวัฒนธรรมไทย ก่อเกิดเป็นความลงตัว เหมาะสมกับยุคสมัย สวมใส่ได้ทุกวัน และสามารถก้าวไกลไปสู่เวทีโลกได้ อีกทั้งยังเป็นการช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย

ความร่วมมือของ คิง เพาเวอร์ สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ และชุมชน เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงพลังแห่งความเป็นไปได้ ที่เราสามารถผนึกกำลังทุกภาคส่วนเข้าด้วยกัน และนำสินค้าไทยไปสู่เวทีโลก ซึ่งจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยสืบสานวิถีชีวิต และอนุรักษ์ภูมิปัญญาชาวบ้านในภูมิภาคต่าง ๆ ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน เสริมสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน และนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในที่สุด นายอัยยวัฒน์กล่าว

สำหรับศูนย์หัตกรรมทอผ้าบ้านเขาเต่า ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 2507 เพื่อส่งเสริมอาชีพแก่ชาวบ้าน ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ต่อมาปี 2545 ภาครัฐได้สนับสนุนให้พัฒนาลวดลายตามแนวพระราชดำริ คือทอผ้าฝ้ายด้วยกี่กระตุก ใช้เส้นฝ้าย 100%

กลุ่มทอผ้าจึงได้ผลิตผ้าขาวม้า 9 เส้น เพื่อสนองพระราชดำริและเป็นเอกลักษณ์ของชุมชน คือ ลวดลายสีสันในด้านยืนแบบใดก็ตาม เวลาทอด้านพุ่งกระสวยต้องมี 9 เส้นเสมอ ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของบ้านเขาเต่าได้ถูกคัดสรรเป็นสินค้า OTOP ระดับ 5 ดาว และเป็นสินค้าที่สร้างรายได้ให้กับสตรีในหมู่บ้านจนกลายเป็นอาชีพหลัก