Bangkok Winter Festival คลองผดุงกรุงเกษม ชมงานไฟ เสน่ห์ 4 ย่านยามค่ำคืน

Bangkok Winter Festival คลองผดุงกรุงเกษม

เที่ยวงาน “Bangkok Winter Festival @คลองผดุงกรุงเกษม” ชมงานประดับไฟ สัมผัสเสน่ห์ 4 ย่านดังยามค่ำคืน วันที่ 15-17 และ 22-24 ธันวาคม 2566

วันที่ 14 ธันวาคม 2566 กรุงเทพมหานคร โดย สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว จัดงาน “Bangkok Winter Festival @คลองผดุงกรุงเกษม” หนึ่งในเทศกาล “Colorful Bangkok 2023” เพื่อส่งเสริมให้เกิดรูปแบบการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์

โดยใช้ “คลองผดุงกรุงเกษม” คลองสำคัญในอดีตซึ่งเชื่อมโยงย่านต่าง ๆ ที่มีความโดดเด่นและมีอัตลักษณ์เข้าไว้ด้วยกัน งานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม 2566 และ 22-24 ธันวาคม 2566 ณ พื้นที่คลองผดุงกรุงเกษม ตั้งแต่เวลา 17.00 -21.00 น. แบ่งเป็น 4 จุด ประกอบด้วย

  • “ย่านตลาดน้อย” คอนเซ็ปต์ วัยดึก YOUNGดีด Urban Crafting Point
  • “ย่านเทพศิรินทร์-หัวลำโพง” คอนเซ็ปต์ วัยมันส์ Urban Meeting Point
  • “ย่านโบ๊เบ๊” คอนเซ็ปต์ วัยเก๋ Urban Playing Point
  • “ย่านสะพานขาว” คอนเซ็ปต์ วัยดึก YOUNG ดีด Urban Living Point

Bangkok Winter Festival คลองผดุงกรุงเกษม

ประดับไฟ 4 ย่านดัง

ภายในงาน Bangkok Winter Festival @คลองผดุงกรุงเกษม มีกิจกรรมการประดับไฟในพื้นที่สำคัญ โดยเส้นทางการจัดงานมีดังนี้

  • เริ่มที่ สะพานเทวกรรมรังรักษ์ “ท่าเรือนครสวรรค์” เดินชมไฮไลต์ ไฟประดับสีสันนางเลิ้ง
  • สะพานจตุรภักตร์รังสฤษดิ์ “ท่าเรือหลานหลวง” ชมไฮไลต์ โชว์ไฟเล่าเรื่องสีสันสะพานขาว
  • สะพานเจริญราษฎร์ “ท่าเรือกระทรวงพลังงาน” ชมไฮไลต์ แสงสีบ้านพิบูลธรรม
  • สะพานข้ามแยกกษัตริย์ศึก “ท่าเรือยศเส” เดินชมอุโมงค์แสงโบ๊เบ๊
  • ชมแลนด์มาร์กอุโมงค์มิติแสง เดินชมไฟประดับตลอดเส้นทางตั้งแต่สะพานนพวงศ์ และจบที่ “ท่าเรือสถานีหัวลำโพง”

Bangkok Winter Festival คลองผดุงกรุงเกษม

ศิลปินดังคับคั่ง

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงมากมายจากศิลปิน อาทิ KIKI, Kalipse, VitaminD, โบวี่, Lemony, ลุลา, เมย์-ฝนพา เดอะวอยซ์ 2, ตุ๊ก วิยดา-เจี๊ยบ นนทิยา, ฮาร์ท, Trix’ Treat, Lit it up, วินัย พันธุรักษ์, น้องไข่ตุ๋น +โจ้ เฉลิมศักดิ์ Golden song

พบการแสดงดนตรีจากโรงเรียนชื่อดัง ได้แก่ โรงเรียนเทพศิรินทร์, โรงเรียนสายปัญญา โรงเรียนไตรมิตร, โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม, การแสดงจากบ้านเต้นรำ, การวาดทราย, การฉายหนังกลางแปลง, การแสดงงิ้ว โรลเลอร์แดนซ์ และอีกมากมาย พร้อมทั้งกิจกรรมการมีส่วนร่วมของชุมชน

“นายศานนท์ หวังสร้างบุญ” รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดงาน Bangkok Winter Festival @คลองผดุงกรุงเกษม ถือเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่จัดให้มีเทศกาล Thailand Winter Festivals

สำหรับคลองผดุงฯ มีการปรับภูมิทัศน์มาระยะหนึ่งแล้ว โดยกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นสำนักการโยธาที่เข้ามาดูเรื่องทางเท้า สำนักการระบายน้ำดูเรื่องคลอง สำนักการวางผังและพัฒนาเมืองที่ดูเรื่องการออกแบบต่าง ๆ ซึ่งเป็นเรื่องฮาร์ดแวร์หรือกายภาพ และสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ก็ได้เข้ามาต่อยอดในส่วนของซอฟต์แวร์หรือภาคประชาสังคมต่าง ๆ เพราะการทำให้พื้นที่หนึ่งมีชีวิตนั้นไม่ใช่เพียงทำด้านกายภาพแล้วจบ

ถือเป็นจุดเริ่มต้นแรกที่กรุงเทพมหานครในฐานะผู้ดูแลพื้นที่ ได้ชวนทุกฝ่ายมามีส่วนร่วมกับงานนี้และไม่ใช่งานนี้เพียงงานเดียว ในอนาคตจะมีการก่อรูปให้เกิดความสัมพันธ์และร่วมกันจัดกิจกรรมต่อเนื่องไป รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าว

Bangkok Winter Festival คลองผดุงกรุงเกษม Bangkok Winter Festival คลองผดุงกรุงเกษม Bangkok Winter Festival คลองผดุงกรุงเกษม Bangkok Winter Festival คลองผดุงกรุงเกษม Bangkok Winter Festival คลองผดุงกรุงเกษม Bangkok Winter Festival คลองผดุงกรุงเกษม Bangkok Winter Festival คลองผดุงกรุงเกษม