เทศกาลอ่านเต็มอิ่ม ชมอันซีนมิวเซียมสยาม ใต้ดินยันหลังคา และพื้นที่รอบ ๆ 16-18 ก.พ.นี้

Knowledge Book Fair 2024 เทศกาลอ่านเต็มอิ่ม

ชม Unseen มิวเซียมสยามตั้งแต่ชั้นใต้ดินยันห้องลับใต้หลังคา พร้อมเดินชมย่านประวัติศาสตร์รอบพื้นที่กับนักวิชาการชื่อดัง ในวอล์กทัวร์ “นิราศวัง-นิราศวัด-นิราศพระนคร” งาน “Knowledge Book Fair 2024 เทศกาลอ่านเต็มอิ่ม” ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่มิวเซียมสยาม

สำนักพิมพ์มติชน ผนึกกำลังพันธมิตรชั้นนำ ร่วมกันสร้างสรรค์ความสนุกคู่ความรู้ จัดงาน “Knowledge Book Fair 2024 เทศกาลอ่านเต็มอิ่ม” วันที่ 16-18 กุมภาพันธ์นี้ ที่มิวเซียมสยาม เทศกาลหนังสือเพื่อการเรียนรู้ที่ดีที่สุด สนุกที่สุด และเต็มอิ่มที่สุด

สำหรับกิจกรรมภายในงาน เตรียมพบกับกองทัพความรู้ทั้งด้านประวัติศาสตร์ในมุมมองที่ไม่เคยรู้ โบราณคดีที่ไม่เคยสัมผัส ศิลปวัฒนธรรมใกล้ตัว วรรณกรรมคลาสสิกที่ไม่เคยตาย และสมทบด้วยเรื่องราวความรักในหลากมุม ตลอดจนมุมมองการถ่ายภาพ โดยรวมพลนักเขียน นักแปล นักวิชาการ นักเล่าเรื่อง นักถ่ายภาพ ตลอดจนนักกิจกรรมทั้งหมดกว่า 43 ท่าน

หนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์ของเทศกาลอ่านเต็มอิ่ม คือ “BookWalk” เมื่อ “ความรู้” ผ่านดวงตาได้มาจากหนังสือ ดังนั้น “ประสบการณ์ และ จินตนาการ” ที่จะเสริมกับความรู้จากหนังสือ ก็ต้องพึ่ง “ฝีเท้า” ไปชมสถานที่จริง จึงเกิดเป็น BookWalk ที่งาน Knowledge Book Fair 2024 เทศกาลอ่านเต็มอิ่ม ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่มิวเซียมสยาม

เป็นอีกหมุดหมายหนึ่งที่จะเป็น Center ในการเดินชมย่านประวัติศาสตร์ที่รายล้อมไปด้วยแหล่งประวัติศาสตร์สำคัญตั้งแต่ยุคอยุธยายันยุค 2475 โดยกิจกรรมแบ่งเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย

Knowledge Book Fair 2024 เทศกาลอ่านเต็มอิ่ม

นิราศวัง

“BookWalk: นิราศวัง (Unseen Museum Siam)” วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 9.00-12.00 น. นักอ่านหลายท่านอาจเคยไปมิวเซียมสยามมาหลายครั้งแล้ว แต่อาจยังมีบางมุมในสถานที่แห่งนี้ที่หลุดรอดสายตาไป  โดย “ปรามินทร์ เครือทอง” ที่ปรึกษามิวเซียมสยาม และวรกานต์ วงษ์สุวรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายนิทรรศการและกิจกรรม (มิวเซียมสยาม) จะพาเดินชม อาคารมิวเซียมสยามตั้งแต่ชั้นใต้ดิน ในตัวอาคาร ยันหลังคา พร้อมคำเฉลยว่าเคยเป็นที่ตั้งของวังอะไรบ้าง

นิราศวัด

“BookWalk: นิราศวัด” วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 9.00-12.00 น. โดย “ชาตรี ประกิตนนทการ” นักวิชาการที่เชี่ยวชาญเรื่องประวัติศาสตร์สถาปัตยกรรมและพื้นที่ประวัติศาสตร์ จะพาเดินชมวังสราญรมย์ (ชมภายนอก) – วัดราชประดิษฐ์ – สวนสราญรมย์

พร้อมบอกเล่าเกร็ดที่น่าสนใจของแต่ละสถานที่แบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟในกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพระพุทธชินราชในประวัติศาสตร์สมบูรณาญาสิทธิราชย์ เกี่ยวอะไรกับการเดินชมครั้งนี้บอกได้เลยว่าเกี่ยวแบบเต็ม ๆ หรือ บรรยากาศงานฉลองรัฐธรรมนูญ เป็นต้น

นิราศพระนคร

“BookWalk: นิราศพระนคร” วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 9.00-12.00 น. โดย “ปติสร เพ็ญสุต”  นักวิชาการอิสระทางด้านประวัติศาสตร์จะพาเดินชมอาคารสถานที่สองข้างคลองคูเมืองเดิม ตั้งแต่ สน.พระราชวัง โรงเรียนราชินี อาคารริมถนนอัษฎางค์ วังบ้านหม้อ (ภายนอก) และอาคารหน่วยบัญชาการสำรอง

เตรียมตัวพบกับความรู้และความสนุกแบบไร้ขีดจำกัดในงาน “Knowledge Book Fair 2024 เทศกาลอ่านเต็มอิ่ม” บุ๊กแฟร์จาก 16 สำนักพิมพ์ นำโดยสำนักพิมพ์มติชน พร้อมกิจกรรมมากมายทั้งฟังทอล์ก วอล์กทัวร์ เวิร์กช็อป ชมคอลเล็กชั่นพิเศษหลักฐานประวัติศาสตร์ชิ้นสำคัญจากการปฏิวัติ 2475 พร้อมฟังดนตรีในสวนกับ 50 ร้านอาหารดังตามรอยเส้นทางเศรษฐี ตั้งแต่วันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่มิวเซียมสยาม

สำหรับผู้ที่สนใจ อย่ารอช้า ลงทะเบียนเข้าร่วม “นิราศวัง-นิราศวัด-นิราศพระนคร” และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายได้ที่ “Knowledge Book Fair 2024 เทศกาลอ่านเต็มอิ่ม”

Knowledge Book Fair 2024 เทศกาลอ่านเต็มอิ่ม