อาจารย์ช้าง แนะเคล็ดลับไหว้แก้ชง รับพลังบุญช่วงสงกรานต์

อาจารย์ช้าง แนะเคล็ดลับไหว้แก้ชง รับพลังบุญช่วงสงกรานต์

“อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา” แนะเคล็ดลับไหว้แก้ชง รับพลังบุญช่วงสงกรานต์ ที่วัดเล่งเน่ยยี่ 2

วันที่ 13 เมษายน 2567 เมื่อเรื่องของ “ดวงชะตา” และ “มูเตลู” กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตคนไทยที่ช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจเพื่อเสริมพลังในการใช้ชีวิต การทำบุญ ไหว้พระ และขอพรตามสถานที่ต่าง ๆ จึงเป็นสิ่งที่คนไทยนิยมปฏิบัติมาอย่างยาวนาน

เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยในปีมังกร พร้อมต้อนรับวันปีใหม่ไทย “ท็อปส์” ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผนึกกำลัง “อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา” จัดกิจกรรมพาลูกค้า Tops Spender จากแคมเปญ “DISCOVER CHINA’S BEST 2024 ค้นพบมหัศจรรย์พลังมงคล” ร่วมทริปทำบุญเสริมเฮง ณ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)

โดย อาจารย์ช้าง ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโหราศาสตร์ที่ได้แนะนำวิธีไหว้พระ เสริมดวงอย่างถูกตามหลักฮวงจุ้ย ดังนี้

อาจารย์ช้างแนะวิธีไหว้ที่ถูกต้อง

อาจารย์ช้าง แนะนำว่าเวลาไปวัดให้เริ่มจากการไหว้ฟ้าดินบริเวณด้านหน้าก่อน ด้วยการยืนหันหน้าออกไปทางด้านหน้าวัด ตั้งใจอธิษฐานพร้อมเอ่ยชื่อและนามสกุลอย่างชัดเจน

เนื่องจากฟ้าดินถือเป็นสิ่งที่เกิดก่อนเรา จึงต้องให้เกียรติและความเคารพ เปรียบเสมือนการไหว้เพื่อเปิดทางขอพร ก่อนที่จะเข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้านในวัดนั่นเอง

มาต่อที่จุดเช็กอินยอดนิยมสำหรับคนที่ต้องการแก้ปีชงคือ “องค์ไท้ส่วยเอี้ย” วิหารจตุโลกบาล ซึ่งเป็นเทพที่มีอิทธิพลต่อดวงชะตาของมนุษย์ตามความเชื่อในลัทธิเต๋า

เชื่อกันว่าในทุก ๆ ปี เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยทั้ง 60 องค์ จะหมุนเวียนเปลี่ยนตำแหน่งกันปีละองค์ จนครบ 1 รอบในทุก ๆ 60 ปี ชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนจึงให้ความสำคัญกับการไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย เพื่อขอให้ช่วยคุ้มครองดวงชะตาและชีวิตที่ราบรื่นตลอดทั้งปี

สำหรับปีชงในปีนี้คือ ปีจอ เป็นปีที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด รองลงมาได้แก่ ปีฉลู ปีมะแม และปีมะโรง

อย่างไรก็ตามการชง ไม่ได้แปลว่าไม่ดี แต่หมายถึงการเปลี่ยนแปลง ผู้คนจึงนิยมมาแก้ชงกันเพื่อความสบายใจ ด้วยการกราบไหว้และฝากดวงให้องค์เทพช่วยคุ้มครองดวงชะตา เพื่อบรรเทาเรื่องร้าย ๆ ให้กลับกลายเป็นดี หรือใครที่ดีดวงดีอยู่แล้วก็จะส่งเสริมให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

สำหรับขั้นตอนการไหว้ อาจารย์ช้าง ได้แนะเคล็ดลับการฝากดวงของผู้ที่เกิดปีชง ซึ่งจะได้รับใบฝากดวงพร้อมชุดไหว้ ในขั้นตอนนี้ได้ย้ำให้ตั้งใจเขียนรายละเอียดส่วนตัวให้ถูกต้องและครบถ้วน หากเขียนผิดต้องนำใบใหม่มาเขียน หากไม่ทราบเวลาเกิดให้เขียนว่า “ดี”

จากนั้นให้ไปยังจุดไหว้และตั้งจิตอธิษฐานตามบทสวดที่ทางวัดจัดเตรียมไว้ แล้วจึงนำใบฝากดวงปัดออกจากตัวเอง 13 ครั้ง กรณีทำแทนคนอื่นไม่จำเป็นต้องปัด ให้ใช้การอธิษฐานแทน

จากนั้นนำชุดฝากดวงวางไว้ที่หน้าองค์เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย เพื่อถือเป็นการฝากดวงชะตาให้ท่านช่วยคุ้มครองให้ปลอดภัยตลอดทั้งปี เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี

ทั้งนี้ ทริปไหว้พระ เสริมดวงอย่างถูกตามหลักฮวงจุ้ย ที่วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) เริ่มด้วยการเยี่ยมชมความสวยงามของวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ที่มีสถาปัตยกรรมอันวิจิตรงดงามเสมือนได้ไปเยือนเมืองจีน

นอกจากได้มาไหว้พระขอพร ได้เกร็ดความรู้เรื่องหลักการไหว้เสริมมงคลจากอาจารย์ช้างอย่างใกล้ชิดแล้ว ยังปิดท้ายด้วยอาหารจีนรสเลิศที่ร้านเชฟแมน ดีกรีรางวัลมิชลินการันตีความอร่อย

พร้อมมอบของที่ระลึกสุดพิเศษ เนื่องจากปีนี้เป็นปีมังกรธาตุไม้ สัญลักษณ์ของธาตุไม้ หรือต้นไม้ นับเป็นสิ่งที่จะช่วยเสริมฮวงจุ้ย ท็อปส์และอาจารย์ช้างจึงได้จัดเตรียมต้นไม้มงคลสีทองมามอบให้กับทุกคน โดยแนะนำให้ตั้งไว้ที่โต๊ะทำงานหรือห้องรับแขก

พร้อมส่งมอบเครื่องรางผ้ายันต์เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย หรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ เพื่อเสริมเรื่องเงินทองไหลมาเทมา