ไทยยูเนี่ยน พร้อมเปิดโรงงานต้อนรับทัพนักธุรกิจจีน WCEC

ไทยยูเนี่ยน

ไทยยูเนี่ยนผู้นำด้านอาหารทะเลระดับโลกกว่า 46 ปี สานสัมพันธ์นักธุรกิจจีน ร่วมงาน ประชุม WCEC  เตรียมเปิดโรงงานต้อนรับหอการค้าไทย-จีน โชว์ศักยภาพอาหารทะเลแช่แข็งไทย พร้อมเตรียมเมนูพิเศษ

วันที่ 23 มิถุนายน 2566 นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  บริษัทได้เตรียมความพร้อมให้การต้อนรับทัพหอการค้าไทย-จีน และนักธุรกิจจีนทั่วโลกที่มาร่วมการประชุมนักธุรกิจจีนโลก (World Chinese Entrepreneurs Convention : WCEC) ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน 2566  เข้าชมโรงงานกุ้ง พร้อมสัมผัสนวัตกรรมการผลิตแบบเอ็กคลูซีฟ และลิ้มลองคุณภาพความอร่อยสินค้าจากกุ้งไทยยูเนี่ยนแบบเต็มพิกัด ณ โรงงานไทยยูเนี่ยน จังหวัดสมุทรสาคร

นายธีรพงศ์ จันศิริ

“บริษัทฯ ขอขอบคุณหอการค้าไทย-จีน ที่ไว้วางใจให้เราได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของภาคธุรกิจไทยในงาน WCEC โดยจะเปิดโรงงานต้อนรับทัพนักธุรกิจจีนจากทั่วโลกที่เป็นเจ้าของธุรกิจ และผู้บริหารระดับสูง ที่มีความสนใจในธุรกิจอาหารทะเลแช่เยือกแข็งของไทยยูเนี่ยน ไทยยูเนี่ยนหวังว่าจะสามารถสร้างความเชื่อมั่น พร้อมเพิ่มโอกาสทางการค้า การลงทุน และพร้อมสานสัมพันธ์ต่อยอดทางธุรกิจระหว่างไทย-จีนให้มากขึ้นได้ตามนโยบายของทั้งภาครัฐและองค์กรความร่วมมือของเอกชน เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน”

นายธนโชติ บุญมีโชติ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจกุ้ง บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเปิดโรงงานให้นักธุรกิจจีนเข้าชมในครั้งนี้จะเป็นในส่วนของโรงงานที่ผลิตสินค้าเกี่ยวกับกุ้ง โดยคณะผู้เข้าชม ประมาณ 50-60 คน จะได้เข้าเยี่ยมชมสายการผลิตสินค้าตั้งแต่ต้นจนจบ คือ จุดรับวัตถุดิบ การคัดไซส์กุ้ง การแปรรูปสินค้า กระบวนการแช่เยือกแข็ง ที่ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการผลิตที่ทันสมัย คือ IQF (Individual Quick Freezing)

และ freeze on board ในการผลิตอาหารทะเลเพื่อคงความสดใหม่และคุณค่าไว้อย่างครบถ้วน  และยังได้ชมผลิตภัณฑ์ของเราในหลากหลายรูปแบบ ที่สามารถนำมาปรุงอาหารได้อย่างสะดวกสบายและง่ายต่อการจัดเก็บ ตอบโจทย์ตรงใจผู้บริโภคที่เน้นคุณภาพของวัตถุดิบ

พร้อมกันนี้ ไทยยูเนี่ยนยังได้เตรียมอาหารสำหรับให้นักธุรกิจจีนและคณะหอการค้าไทยจีนได้ลองรับประทานไว้ 3 ประเภท คือ 1. สินค้าที่เป็นที่สนใจของตลาดจีน 2. สินค้ายอดนิยมของโรงงาน และ 3. สินค้านวัตกรรมที่น่าสนใจ อาทิ กลุ่มโปรตีนจากพืช (plant-based product) โดยบริษัทฯ หวังว่าเมื่อนักลงทุนได้เยี่ยมชมโรงงานไทยยูเนี่ยน ณ จังหวัดสมุทรสาคร อย่างใกล้ชิดแล้วจะรู้สึกมั่นใจในศักยภาพของสินค้า บริการ บุคลากร และนวัตกรรมในการผลิตสินค้าของไทยยูเนี่ยนและประเทศไทยอย่างแน่นอน