“ธรรมนัส” เตรียมโชว์ผลงานกระทรวงเกษตรฯ รอบ 100 วัน

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า
ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า

‘ธรรมนัส’ เตรียมโชว์ผลงานกระทรวงเกษตรฯ รอบ 100 วันที่ผ่านมา 15 ธ.ค. 2566 เร่งขับเคลื่อนนโยบายตามเป้าหมาย แก้ปัญหาภาคเกษตรครอบคลุมทั้งประเทศ

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ครั้งที่ 1/2566 ว่า ในวันที่ 15 ธันวาคม 2566 นี้ มีกำหนดการแถลงผลงานสำคัญของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรอบ 100 วัน

จึงได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานในสังกัดรายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายและข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมทั้งผลการดำเนินงานของคณะกรรมการชุดต่าง ๆ ตลอดจนพิจารณาโครงการสำคัญในระยะสั้น (Quick Win) ที่กำหนดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 31 ธันวาคม 2566

“การประชุมผู้บริหารระดับสูงในวันนี้เป็นการติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบาย โครงการ และภารกิจสำคัญตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีมีความรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น”

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้รับทราบสถานการณ์น้ำ การแก้ปัญหาภัยแล้งและอุทกภัย การเพิ่มปริมาณน้ำนอกเขตพื้นที่ชลประทานที่เป็นเรื่องสืบเนื่องจากข้อสั่งการ รวมทั้งแผนและผลการปฏิบัติการฝนหลวงในรอบสัปดาห์ ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีการติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าเกษตรที่สำคัญอีกด้วย

สำหรับผู้บริหารที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้บริหารทุกหน่วยงานในสังกัดเข้าร่วมประชุม