โออาร์ ผนึกญี่ปุ่น เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่บุกตลาด สุขภาพ-ความงาม กลางปี’67

โออาร์ จับมือ สุกิ โฮลดิ้งส์ พันธมิตรญี่ปุ่น เดินหน้ารุกธุรกิจสุขภาพและความงาม ขยายพอร์ตสู่ธุรกิจไลฟ์สไตล์ เล็งเปิดร้านค้าปลีกรูปแบบใหม่กลางปี’67

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และนายคัทซึโนริ สุกิอุระ (Katsunori Sugiura) ผู้แทนประธานกรรมการบริหารและผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สุกิ โฮลดิ้งส์ จำกัด (Representative Director & President Sugi Holdings) ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อศึกษาโอกาสทางการตลาดสุขภาพและความงามในประเทศไทย พร้อมคัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพดี คุ้มค่า และมีเอกลักษณ์โดนใจ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยในปัจจุบัน

นายดิษทัตเปิดเผยว่า ตลาดสุขภาพและความงามในประเทศไทยเป็นอุตสาหกรรมที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยมูลค่ากว่า 3.5 แสนล้านบาทในปี 2565 ประกอบกับเทรนด์ด้านสุขภาพและความงามกำลังเป็นที่นิยมสำหรับผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยผู้บริโภคหันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น นับเป็นโอกาสที่สำคัญของ OR สำหรับการลงทุนในธุรกิจนี้ เพื่อเป็นการสร้าง New S-curve ทั้งยังขยายพอร์ตโฟลิโอสู่ธุรกิจที่นอกเหนือจากน้ำมัน และขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มที่ใส่ใจสุขภาพและความงามอีด้วย

“OR จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักยภาพทั้งจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และไทย เปิดตัวการค้าปลีกรูปแบบใหม่ (New Retail) ด้วยการเปิดประสบการณ์การช็อปปิ้งที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงามที่มีความแปลกใหม่ โดนใจผู้บริโภค และมีราคาคุ้มค่า
ความร่วมมือกับ สุกิ โฮลดิ้งส์ จากประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการมุ่งสู่การเป็นผู้นำตลาดค้าปลีกด้านสุขภาพและความงาม (Health & Beauty) ของ OR”

สุกิ โฮลดิ้ง จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงาม รวมทั้งสนับสนุนความรู้และเทคโนโลยีของญี่ปุ่น ในขณะที่ OR มีจุดแข็งด้านเครือข่ายทางธุรกิจที่มีอยู่ทั่วประเทศ พร้อมด้วยโปรแกรมสะสมคะแนน Blue Plus เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการเติบโตในตลาดค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามของไทย

โดย OR และสุกิ โฮลดิ้งส์ มีกลยุทธ์ทางธุรกิจและความตั้งใจในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าชาวไทยร่วมกัน พร้อมวางแผนที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ จากประเทศญี่ปุ่น สู่ตลาดผู้บริโภคชาวไทยภายในปี 2567 นี้

ทั้งนี้ สุกิ โฮลดิ้งส์ เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจโดยมีบริษัทในเครือมากมาย เช่น สุกิ ฟาร์มาซี (Sugi Pharmacy) ที่มีร้านค้ามากกว่า 1,500 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น รวมทั้ง สุกิ เมดิคอล (Sugi Medical) ที่ให้บริการด้านการรักษาพยาบาล เป็นต้น ซึ่งมีผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามให้เลือกหลากหลาย มีคุณภาพ และแปลกใหม่สำหรับตลาดประเทศไทย อีกทั้งมีการนำนาโนเทคโนโลยีมาประยุกต์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างความแตกต่างและเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภค

“นอกจากนี้ OR ยังคงมุ่งแสวงหาโอกาสทางธุรกิจในด้านสุขภาพและความงาม และยังคงพัฒนาความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง ด้วยความตั้งใจที่จะส่งมอบสินค้าสุขภาพและความงามคุณภาพให้แก่ผู้บริโภค ตลอดจนสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจด้าน Lifestyle ต่อไป” นายดิษทัตกล่าว