เปิดภาพบรรยากาศศึก “ประธาน ส.อ.ท.”

บรรยากาศการประชุมสามัญ เลือกกรรมการ ส.อ.ท.

เปิดภาพบรรยากาศการประชุมสามัญ เลือกกรรมการ ส.อ.ท. ก่อนตัดเชือก “ประธาน” ลุ้น ‘เกรียงไกร-สมโภชน์’ ชิงดำ

วันที่ 25 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานภาพบรรยากาศ การประชุมสามัญประจำปี 2567 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ในวันนี้ (25 มีนาคม 2567) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 07.30 น.

ความเข้มข้นของการสู้ศึกระหว่างนายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธาน ส.อ.ท.คนปัจจุบัน ผู้ชิงชัยเพื่ออยู่ต่ออีกสมัย และนายสมโภชน์ อาหุนัย รองประธาน ส.อ.ท. และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด (มหาชน) ผู้ท้าชิง ใครจะเป็นผู้คว้าชัยชนะ

การแข่งขันครั้งนี้เป็นไปอย่างดุเดือดไม่แพ้ปี 2556 การหาเสียงยังเป็นไปอย่างต่อเนื่องในรูปแบบ Social Media โดยกลุ่มอุตสาหกรรม 46 กลุ่ม และสภาอุตสาหกรรมจังหวัดที่ตกลงกันได้แล้ว รวมกลุ่มกันเหนียวแน่น เพื่อรวบรวมคะแนน

บรรยากาศการประชุมสามัญ เลือกกรรมการ ส.อ.ท.

สำหรับข้อบังคับใหญ่ยังไม่เปลี่ยน วิธีเลือกครั้งนี้ยังเป็นแบบเดิม คือใช้ระบบแมนนวล ยังไม่ใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพราะหากเปลี่ยนจะถูกครหาถึงความโปร่งใสได้

วิธีปกติคือ มีใบระบายด้วยดินสอเหมือนข้อสอบ ให้เลือกกรรมการ ตามจำนวนที่ได้ประกาศไว้ มีให้เลือกประมาณ 500 ชื่อ แต่ให้วงได้ไม่เกินจำนวนกรรมการ

ในที่ประชุมจะมีการเสนอเพิ่ม ถ้ารายชื่อในประมาณ 500 คนนั้น คณะกรรมการสรรหายังไม่ได้เลือกไว้ สามารถมาเสนอเพิ่มในที่ประชุมได้ และต้องมีคนรับรอง

โดย ส.อ.ท.จะมีกรรมการ 366 คน มาจากกรรมการจากตัวแทนกลุ่มอุตสาหกรรม และสภาจังหวัดแต่งตั้ง 122 คน กรรมการประเภทเลือกตั้ง 244 คน หลังจากเมื่อมีกรรมการครบ 366 คน กรรมการทั้งหมดจะมาโหวตเลือกประธานอีกครั้ง ในอีก 30-45 วันข้างหน้า คาดว่าจะทราบชื่อผู้ชนะที่ชัดเจนในวันที่ 25 เมษายน 2567

บรรยากาศการประชุมสามัญ เลือกกรรมการ ส.อ.ท. บรรยากาศการประชุมสามัญ เลือกกรรมการ ส.อ.ท. บรรยากาศการประชุมสามัญ เลือกกรรมการ ส.อ.ท. บรรยากาศการประชุมสามัญ เลือกกรรมการ ส.อ.ท. บรรยากาศการประชุมสามัญ เลือกกรรมการ ส.อ.ท.