www.เกษตรกรเยียวยา.com เร่งโอนเงินให้ครบ 2 ล้านรายในอีก 2 วัน

ธกส. โอนเงิน เยียวยาเกษตรกร

เกษตรกรสามารถตรวจสอบสถานะการโอนเงิน “เยียวยาเกษตรกร” วันนี้ หลัง ธ.ก.ส. ระบุว่าจะโอนเงินให้กับกลุ่มล่าสุดครบ 2 ล้านคนภายในวันที่ 29 พ.ค.

ธ.ก.ส. ได้ทยอยโอนเงินจำนวน จำนวน 5,000 บาท ให้กับเกษตรกรกลุ่มล่าสุดที่ผ่านการตรวจสอบเกณฑ์ตามรายชื่อจากกระทรวงเกษตรฯ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.) โดยระบุว่าจะโอนทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการเพื่อให้ครบทั้งสิ้น 2,019,434 ราย ภายใน 4 วัน (26-29 พ.ค.)

เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ยังคงเปิดให้เกษตรกรตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังเปิดให้อุทธรณ์สิทธิ์ ผ่านเว็บไซต์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยหลังจากรนําข้อมูลอุทธรณ์เข้าระบบแล้ว หน่วยงานที่รับผิดชอบส่วนภูมิภาคจะดําเนินการตรวจสอบข้อมูลภายใน 3 วัน

อย่างไรก็ตาม ธ.ก.ส. ได้ประชาสัมพันธ์ต่อเนื่องถึงกรณีที่เกษตรกรจำนวนกว่า 4 แสนราย ที่ไม่ได้แจ้งเลขบัญชีธนาคารเอาไว้ ทำให้ไม่สามารถรับเงินได้ตามระบบ จึงขอให้เกษตรกรกลุ่มนี้ติดต่อกับ ธ.ก.ส. โดยสามารถรับเงินผ่านบัญชีธนาคารอื่นๆ ได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดบัญชีใหม่กับ ธ.ก.ส.

นอกจากนี้ เกษตรกรกลุ่มอื่นที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับกรมส่งเสริมการเกษตร เช่น ผู้ที่ขึ้นทะเบียนไว้กับ สำนักงานอ้อยและน้ำตาล กรมหม่อนไหม กรมสรรพสามิต หรือ การยางแห่งประเทศไทย ซึ่งมีจำนวนรวมกว่า 1.57 ล้านรายนั้น คาดว่ากระทรวงเกษตรฯ จะสามารถรวบรวมข้อมูลส่งให้ ธ.ก.ส. ภายในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.) และ ธ.ก.ส. จะเร่งโอนเงินให้ทุกรายภายในวันที่ 30-31 พ.ค. นี้