สอบ TCAS เช็กมาตรการโควิด นักเรียนผลบวก จัดห้องแยกพิเศษ

mytcas tcas66

ทปอ.ประกาศมาตรการโควิด-19 สนามสอบ TCAS66 นักเรียนผลเป็นบวก จัดห้องแยกพิเศษ แต่ต้องแจ้งล่วงหน้า 

วันที่ 1 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใกล้ถึงวันสอบเข้ามหาวิทยาลัยของนักเรียนชั้น ม.6 ทั่วประเทศ หรือสอบ TCAS ปีการศึกษา 2566 เข้ามาทุกที ซึ่งจะเริ่มสอบในวันที่ 10-12 และ 17 ธันวาคม 2565 สอบ TGAT (Thai General Aptitude Test) แบบทดสอบความถนัดทั่วไป เช่น การสื่อสารภาษาอังกฤษ, การคิดอย่างมีเหตุผล, สมรรถนะการทำงานในอนาคต

และ TPAT (Thai Professional Aptitude Test) แบบทดสอบความถนัดทางวิชาชีพ เช่น วิชาเฉพาะ กสพท, ความถนัดทางศิลปกรรมศาสตร์, ความถนัดทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และวิศวกรรมศาสตร์, ความถนัดทางสถาปัตยกรรมศาสตร์, ความถนัดทางครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์

จากนั้นวันที่ 1-10 กุมภาพันธ์จะเป็นการรับสมัครสอบวิชา A-Level หรือวิชาสามัญ ในลำดับต่อไป 

ล่าสุดที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ได้เปิดให้พิมพ์บัตรประจำตัวเข้าสอบ พร้อมกับประกาศสนามสอบผ่านระบบ mytcas.com อีกทั้งยังประกาศมาตรการโควิดในสนามสอบ โดยระบุว่านักเรียนที่มีผลบวกสามารถเข้าห้องสอบได้ แต่ต้องแจ้งล่วงหน้า 4 วันก่อนสอบ เพื่อจัดห้องสอบแยกพิเศษให้ เช็กมาตรการดังต่อไปนี้ 

1.ผู้เข้าสอบต้องนำเจล หรือสเปรย์แอลกอฮอล์มาเอง และหมั่นล้างมือในระหว่างการสอบ

2.แนะนำให้ผู้เข้าสอบตรวจ ATK ก่อนวันสอบ หากมีอาการต้องสงสัยต่อไปนี้ เช่น ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ เมื่อยตัว หรือมีประวัติใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อแสดงให้เจ้าหน้าที่คุมสอบหากมีการขอดู

3.เข้าระบบ mytcas.com เพื่อแจ้งผลตรวจกรณีที่เป็นบวก ในระบบรับแจ้ง (จะเปิดให้แจ้ง 4 วัน ก่อนวันสอบ) เพื่อให้สนามสอบเตรียมการให้สอบในห้องสอบแยกพิเศษ

4.กรณีเป็นโควิด-19 แล้วกักตัวครบ 7 วัน หลังวันตรวจพบ ให้ถือว่าปลอดภัย สามารถเข้าสอบห้องปกติได้

5.หากตรวจพบเชื้อในวันที่สอบ และประสงค์จะเข้าสอบ ให้นำผลตรวจแจ้งที่สนามสอบ เพื่อเข้าสอบในห้องสอบแยกพิเศษ

ทั้งนี้ ต้องใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ และระมัดระวังไม่ให้ตัวเองเป็นสาเหตุแพร่กระจายเชื้อกับผู้อื่นอย่างเคร่งครัด