กรุงไทย ยอมถอย เลื่อนเก็บค่าธรรมเนียมถอนเงินไม่ใช้บัตร

ธนาคารกรุงไทย ประกาศเลื่อนการเก็บค่าธรรมเนียมถอนเงินไม่ใช้บัตรออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังได้รับความเห็นจากลูกค้า

วันที่ 2 เมษายน 2566 ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารกรุงไทยประกาศจัดเก็บค่าธรรมเนียมการถอนเงินไม่ใช้บัตร (Cardless ATM Withdrawal) ครั้งละ 10 บาท โดยจะยกเว้นค่าธรรมเนียมการถอนเงินไม่ใช้บัตร 1 ครั้งต่อเดือน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมถึง 31 กรกฎาคม 2566 นั้น 

“ทั้งนี้ หลังจากที่ธนาคารประกาศแจ้งให้ลูกค้ารับทราบผ่านช่องทางของธนาคาร ปรากฏว่าได้รับเสียงสะท้อนจากลูกค้าจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบ ธนาคารยินดีน้อมรับฟังทุกความคิดเห็น เพื่อนำมาปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ โดยตระหนักถึงความเดือดร้อนของลูกค้าที่ยังมีความจำเป็นต้องใช้เงินสดในชีวิตประจำวัน จึงยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าวออกไปก่อน”

“ธนาคารขอขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจใช้บริการด้วยดีเสมอมา และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้”

ธนาคารกรุงไทยอธิบายว่า เป้าหมายการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าว เพื่อการขับเคลื่อนสู่สังคมดิจิทัล เพราะจากสถิติมีคนกดเอทีเอ็มเฉลี่ยเดือนละ 1 ครั้ง ซึ่งอยากให้คนปรับตัว ทุกคนต้องเดินหน้าต่อไป 

“ธนาคารกรุงไทยเป็นธนาคารนำร่อง และธนาคารได้รับฟังเสียงสะท้อนลูกค้า จึงเลื่อนการเก็บออกไปก่อน คำนึงถึงความเดือดร้อนของลูกค้า แต่ธนาคารยังต้องการขับเคลื่อนสู่ดิจิทัล แต่วันนี้ยังคงเป็น hybrid อยู่ และบางส่วนประชาชนยังใช้เงินสด จึงต้องรอให้ทุกอย่างพร้อมจะกลับมาพิจารณา”