SCB ประกาศยกเลิกบริการ Easy Net ตั้งแต่ 3 ทุ่ม 14 ก.ค. 2566

SCB Easy Net SCB ธนาคารไทยพาณิชย์ Internet Banking

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ประกาศยกเลิกการให้บริการ SCB Easy Net ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. 2566 เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป พร้อมแนะนำลูกค้าย้ายมาใช้ SCB Easy App เพื่อความสะดวก ปลอดภัย

วันที่ 14 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ประกาศยกเลิกให้บริการ SCB Easy Net ซึ่งเป็นบริการการทำธุรกรรมของธนาคารผ่านเว็บไซต์ www.scbeasy.com

โพสต์ระบุว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ขอแจ้งยกเลิกการให้บริการ SCB EASY NET (ระบบอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง) ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป โดยลูกค้าสามารถเปลี่ยนมาใช้บริการ และทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน SCB EASY App (แอปพลิเคชั่นทางการเงินบนสมาร์ทโฟน) ซึ่งเป็นระบบที่มีความทันสมัย และปลอดภัยยิ่งกว่า

สำหรับผู้ใช้ SCB EASY NET ที่มีการทำรายการโอนเงินและจ่ายบิลล่วงหน้า (Schedule Transfer & Bill Payment) ไว้ ซึ่งกำหนดให้รายการมีผลตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป รายการดังกล่าวจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ โดยธนาคารขอให้ลูกค้าทำรายการใหม่อีกครั้งผ่าน SCB EASY App แต่สำหรับลูกค้าที่เคยสมัครใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติเพื่อชำระค่าบริการต่าง ๆ (Direct Debit) ผ่าน่ SCB EASY NET ไว้ บริการดังกล่าวจะยังมีผลใช้บังคับอยู่

ในมุมของการให้บริการ ลูกค้ายังสามารถใช้บริการ และทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารผ่าน SCB EASY App ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าในการทำธุรกรรมทางการเงิน, ชำระบิล, ตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ, ตรวจสอบรายการธุรกรรมล่าสุด และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งธนาคารมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาตัวแอปพลิเคชั่นดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ทันสมัยและปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้งานทุกคน

สำหรับลูกค้า SCB EASY NET ที่ยังไม่เคยใช้บริการ หรือทำธุรกรรมผ่าน SCB EASY App สามารถดาวน์โหลด SCB EASY App ได้ด้วยตนเอง ผ่าน App Store และ Play Store

ธนาคารขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุนและไว้วางใจใช้บริการของธนาคารด้วยดีเสมอมา
หากลูกค้ามีข้อสงสัยหรือประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ SCB Call Center โทร. 0-2777-7777 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่เว็บไซต์ของธนาคารระบุว่า ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการขอเอกสารหน้าบัญชีเงินฝากแบบไม่มีสมุดคู่ฝาก (E PASSBOOK) และบริการขอเอกสารหนังสือรับรองการลงทุนในหน่วยลงทุนประเภท SSF และ RMF จากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ลูกค้าสามารถติดต่อขอใช้บริการได้ที่สาขาของธนาคารทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบเพิ่มเติมจาก scbeasy.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของบริการ SCB Easy Net พบว่า มีการประชาสัมพันธ์ ปิดรับสมัครลูกค้าใหม่ ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

สำหรับสาเหตุการยกเลิกให้บริการ ทางธนาคารระบุว่า “เนื่องด้วยระบบ SCB EASY NET มีข้อจำกัดบางประการ ทำให้ไม่สามารถพัฒนาเมนูการให้บริการและระบบความปลอดภัยที่เหมาะสมมากยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าได้ ธนาคารจึงมีความจำเป็นต้องยุติการให้บริการผ่านช่องทางดังกล่าว โดยขอแนะนำให้ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้บริการผ่าน SCB EASY App แทน ซึ่งเป็นช่องทางการให้บริการที่มีระบบความปลอดภัยที่ครบถ้วนกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าก่อนทำธุรกรรม การตั้ง PIN ในการทำธุรกรรมทางการเงิน เป็นต้น”

ภาพจาก scbeasy.com