สมาคม บลจ. เร่งตั้งทีมนักกฎหมายจ่อฟ้องอดีตผู้บริหาร STARK

STARK

สมาคมบริษัทจัดการการลงทุน (AIMC) เร่งตั้งทีมนักกฎหมายจ่อฟ้องอดีตผู้บริหาร บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) หลังเปิดงบฯ พบความผิดปกติ

วันที่ 26 มิถุนายน 2566 นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บลจ. กรุงไทย (KTAM) ในฐานะนายกสมาคมบริษัทจัดการการลงทุน (AIMC) กล่าวว่า ทางสมาคมได้มีการเรียกประชุมสมาชิกหารือร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมาในแนวทางต่อไปในการที่จะเรียกร้องความเสียหายด้วยแนวทางการฟ้องร้องต่ออดีตผู้บริหารของบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หลังมีการรายงานงบการเงินออกมาในวันที่ 16 มิถุนายน 2566 พบว่ามีความผิดปกติ

ชวินดา หาญรัตนกูล
ชวินดา หาญรัตนกูล

โดยทางสำนักงาน ก.ล.ต.ได้มีการเสนอชื่อนักกฎหมายจำนวน 2 รายให้ทางสมาคมเพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเรียกสมาชิกสมาคมมาหารืออีกรอบโดยเร็ว เพื่อสรุปแนวทางและนักกฎหมาย หลังจากนั้นจะใช้ข้อมูลส่วนใหญ่ไหนการฟ้องร้องจะขึ้นอยู่กับนักกฎหมายและข้อมูลที่มี

“ทั้งนี้ทางสมาคมยังคงยืนยันว่าองค์มีการ Take Action อย่างรวดเร็วและดีมาก ๆ และไม่ได้ขาดทุนอย่างที่เป็นข่าว และอยากให้นักลงทุนมั่นใจว่าทุกองค์กรได้ทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่าง ๆ” นางชวินดากล่าว