พนักงาน “เฟ้ลปส์ ดอด์จ” 300 ชีวิต บุก ก.ล.ต. เคลียร์ปมอายัดทรัพย์ฯ คดี STARK

พนักงานบริษัทลูกของ STARK กว่า 300 คน บุกก.ล.ต.

พนักงาน “เฟ้ลปส์ ดอด์จ” กว่า 300 คน รวมตัวบุกสำนักงาน ก.ล.ต. เคลียร์ปมอายัดทรัพย์สิน คดี STARK ก.ล.ต.แจงไม่ได้ระงับการทำธุรกรรมที่ปกติ กำชับพนักงานรวบรวมข้อมูล-เงินเดือน-ออเดอร์สินค้าที่จำเป็นต้องส่ง ให้แล้วเสร็จภายในวันอาทิตย์นี้ เพื่อนำคำเสนอทั้งหมดมาหารือทีม ก.ล.ต. พร้อมเผยมีการนัดหมายพูดคุยกันในวันจันทร์ที่ 10 ก.ค.

วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ช่วงบ่ายที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พบว่า มีพนักงานกว่า 300 คน ของบริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตสายไฟฟ้าและเคเบิ้ลรายใหญ่ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ STARK ได้เดินทางมาบุกสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขอความชัดเจนหลังจากมีคำสั่งอายัดทรัพย์สิน

โดยตัวแทนพนักงานรายหนึ่ง ได้ออกมาชี้แจงหลังจากมีการพูดคุยกับตัวแทน ก.ล.ต. ว่า คำสั่งกฎหมายตามมาตรา 267 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ ที่มีคำสั่งอายัดทรัพย์สินนั้น ไม่ได้หมายถึงการระงับการทำธุรกรรมที่ปกติ นั่นหมายความว่าการทำงานของเรายังเป็นไปตามปกติ เพียงแต่นิยามคำว่าปกติหรือไม่ปกตินั้น จะต้องนำข้อมูลมาหารือกับ ก.ล.ต. ซึ่งได้มีการนัดหมายกันในวันจันทร์ที่ 10 ก.ค.นี้

เพราะฉะนั้นหากมีงานที่ต้องผลิตหรือจะต้องทำในโรงงาน ในบริษัท หรือในออฟฟิศ ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์-จันทร์ ก็ดำเนินการไปตามปกติ เพียงแต่ว่าสิ่งของไม่ว่าจะเป็นสินค้าสำเร็จรูปที่จะต้องส่งออกไปให้ลูกค้าในวันเสาร์-อาทิตย์-จันทร์ ถ้ามีความจำเป็นจะต้องส่ง จะต้องรีบทำข้อมูลเพื่อส่งมาขออนุมัติ ก.ล.ต. ก่อนจะดำเนินการได้

ส่วนเรื่องต่อมาเป็นเรื่องของข้อมูลในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ระบุว่าเป็นกิจกรรมตามปกติ เช่น ต้องจ่ายเงินเดือนพนักงานทุกวันที่ 13, ต้องจ่ายเงินเดือนพนักงานทุกวันที่ 28 และถ้าเป็นพนักงานของบริษัทอดิศรสงขลาต้องจ่ายเงินทุกวัน หรือมีการจ่ายเงินให้ซัพพลายเออร์อย่างไร แต่ละแผนกจะต้องรีบรวบรวมเรื่องของกระบวนการทำงาน และเอกสารที่เกี่ยวข้องมีอะไรบ้าง เพื่อรวบรวมส่งให้ ก.ล.ต. ภายในวันเสาร์-อาทิตย์นี้

Advertisment

เพื่อให้ทีม ก.ล.ต.มีเวลาศึกษาดูรายละเอียดก่อนในวันจันทร์ที่จะเข้ามาพบ เพื่อให้การดำเนินการไปได้อย่างรวดเร็ว ถ้าเราช้า ในวันจันทร์ก็อาจพูดคุยกันไม่จบ ฉะนั้นต่างคนต้องรีบกลับไปทำงานในพื้นที่ของตัวเองเพื่อรวบรวมคำเสนอมา เพื่อปลดล็อกเรื่องต่าง ๆ ให้เราสามารถทำงานกันได้อย่างปกติ

พนักงานบริษัทลูกของ STARK กว่า 300 คน บุกก.ล.ต.