MPIC ในมือ “ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม” เปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น “ซาเล็คต้า”

MPIC - ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม

MPIC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ บอร์ดไฟเขียวเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น “ซาเล็คต้า” ชื่อย่อหลักทรัพย์ “ZAA” หลัง “ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม” ถือหุ้นใหญ่ เตรียมชงผู้ถือหุ้นอนุมัติ 19 ก.ย.นี้

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MPIC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2566 มีมติอนุมัติและให้นำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 เพื่อพิจารณาอนุมัติการแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท ตราประทับ และชื่อย่อหลักทรัพย์ของบริษัท

โดยจะเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัท ซาเล็คต้า จำกัด (มหาชน) หรือ ZALEKTA Public Company Limited ซึ่งจะใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ใหม่ว่า “ZAA”

นอกจากนี้ คณะกรรมการมีมติอนุมัติวัน เวลา ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 ในวันที่ 19 ก.ย. 2566 เวลา 10.00-12.00 น. ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-EGM) และวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการเข้าร่วมประชุมในวันที่ 22 ส.ค. 2566 (Record Date)

รายงานข่าวแจ้งว่า ปัจจุบัน MPIC ถือหุ้นใหญ่โดยนายขันเงิน เนื้อนวล แรปเปอร์ชื่อดัง วงไทยเทเนี่ยม หลังจากเข้าซื้อหุ้นมาจากบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ (MAJOR) ผู้ถือหุ้นใหญ่เดิม

Advertisment