SET สัปดาห์หน้า คาดแกว่งตัวไซด์เวย์ จับตาเงินเฟ้อสหรัฐ-ส่งออกไทย

หุ้น

บล.กสิกรไทยประเมินหุ้นไทยสัปดาห์หน้า แกว่งตัวไซด์เวย์ กรอบแนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,404 จุด จับตาตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ-ตัวเลขส่งออกไทย เดือน ก.พ. นี้ พร้อมติดตามการพิจารณาพ.ร.บ.งบประมาณของสว.

วันที่ 24 มีนาคม 2567 นายสุนทร ทองทิพย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา (18-22 มี.ค.67) ภาพรวม SET Index แกว่งตัวไซด์เวย์ สลับขึ้นและลงในแต่ละวัน โดยมีการแถลงของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่ส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ 3 ครั้ง ทำให้หุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นได้

อย่างไรก็ตามมองว่าตลาดหุ้นไทยยังไม่มีแรงส่งให้ปรับขึ้นตามสหรัฐอเมริกามากนัก เนื่องจากประเทศไทยเชื่อมกับประเทศจีนมากกว่าในเชิงของการติดต่อด้านเศรษฐกิจ เมื่อหุ้นจีนมีการปรับตัวลง ทำให้หุ้นไทยลงตามด้วย

อย่างไรก็ดีมองว่าประเทศจีนจะค่อยๆปรับตัวฟื้นขึ้นได้ จากสัญญาณตัวเลขส่งออกที่ค่อนข้างดีกว่าคาด รวมถึงตัวเลขผลผลิตด้านอุตสาหกรรมขยายตัวได้ดีในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2567

สำหรับสัปดาห์ถัดไป (25-29 มี.ค.67) ประเมิน SET แกว่งตัวไซด์เวย์ กรอบแนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,404 จุด ติดตามตัวเลขดัชนีราคาจากรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (Core Personal Consumption Expenditure: Core PCE) หรือ PCE เดือนก.พ. ของสหรัฐอเมริกา เป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญ ปัจจุบันยังต่ำอยู่ที่ 2.8% ถ้าหากตัวเลขปรับขึ้นประมาณ 3% ตลาดอาจมีแรงเทขายได้

รวมถึงติดตามการพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณของสมาชิกวุฒิสภา (สว.) และติดตามตัวเลขส่งออกเดือนก.พ. ของไทยในสัปดาห์หน้า รวมถึงทิศทางค่าเงินบาทโดยมองว่ามีโอกาสอ่อนค่าลง ซึ่งจะส่งผลให้เม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติ (ฟันด์โฟลว์) ชะลอตัวได้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ หุ้นขนาดกลาง อย่าง SNNP, IIG, SAV, SAK เป็นต้น