COCOCO ทุ่ม 250 ล้าน ลงทุนคลังสินค้า จัดเก็บผลิตภัณฑ์มะพร้าว

บมจ.ไทย โคโคนัท - COCOCO

“ไทย โคโคนัท” ทุ่มเงิน 250 ล้านบาท ลงทุนคลังสินค้ากึ่งอัตโนมัติจัดเก็บมะพร้าว

วันที่ 26 มีนาคม 2567 นางสาวพัฒรา ทัศจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและสารสนเทศ บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติการลงทุนโครงการก่อสร้างคลังสินค้ากึ่งอัตโนมัติ มูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 250 ล้านบาท เพื่อรองรับการจัดเก็บผลิตภัณฑ์มะพร้าวตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น และยอดคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต โดยภายหลังการเข้าลงทุนก่อสร้างคลังสินค้าดังกล่าว จะทำให้บริษัทมีคลังสินค้าที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย และพื้นที่จัดเก็บผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ส่งผลให้มีการจัดการคลังสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยบริษัทจะพิจารณาคัดเลือกคู่สัญญาของบริษัท โดยใช้วิธีเปรียบเทียบราคาตามกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทอาจพิจารณาคัดเลือกคู่สัญญารายใดรายหนึ่งหรือหลายราย เพื่อดำเนินการภายใต้โครงการก่อสร้างคลังสินค้ากึ่งอัตโนมัติ

ทั้งนี้ จะมีรายการการลงทุน ได้แก่ งานถมที่ งานก่อสร้างอาคาร งานระบบความปลอดภัย งานระบายอากาศ งานช่อง Dock Load และประตูอัตโนมัติ งานระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และงานชั้นจัดเก็บสินค้า เป็นต้น โดยคาดว่าโครงการดังกล่าวจะก่อสร้างและติดตั้งระบบต่าง ๆ แล้วเสร็จภายในปี 2567

สำหรับเงินลงทุนครั้งนี้ บริษัทจะใช้แหล่งเงินทุนจากเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ในอัตรา 100% ของมูลค่าการลงทุน ซึ่งเป็นการใช้เงินตามวัตถุประสงค์ที่ได้เปิดเผยไว้ในหนังสือชี้ชวน