AIA ดันเบี้ยยูนิตลิงก์ผ่านตัวแทน ชูโรง’เอไอเออิสระพลัส’จ่อQ4ดีลแบงก์กรุงเทพขายเพิ่ม

เอไอเอ ดันเบี้ยยูนิต ลิงก์ ชูโรง’เอไอเอ อิสระ พลัส’ รุกขายผ่านตัวแทนฯ พร้อมเปิดตัว ‘บอย ปกรณ์’ ยูนิต ลิงค์ แอมบาสเดอร์ เดินเกมครบ 3 เซกเมนต์หลัก “เอไอเอไวทัลลิตี้-เอไอเอเพรสทีจคลับ-เอไอเอยูนิตลิงก์อิสระพลัส” ปักธงกวาดเบี้ย คาดช่วงที่เหลือของปีจ่ออยู่ระหว่างเจรจาขายยูนิตลิงก์ผ่านแบงก์กรุงเทพ พร้อมเพิ่มกองทุน บลจ.บัวหลวง เสริมทัพ 5 บลจ.ที่ขายอยู่แล้ว

นายเอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทจะเน้นแบบประกันยูนิต ลิงก์ ‘เอไอเอ อิสระ พลัส’ เป็นหลัก เนื่องจากมีจุดเด่นที่ให้ความคุ้มครองสูง มีความยืดหยุ่นสูง ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนวงเงินคุ้มครองได้ทุกช่วงชีวิต สามารถซื้อประกันสุขภาพเพิ่มเติมได้ และหากจำเป็นยังสามารถหยุดพักชำระเบี้ยได้ รวมถึงการเลือกลงทุนได้ตามความต้องการ

“ที่ผ่านมา ‘เอไอเอ อิสระ พลัส’ จะมีความโดดเด่นมาก มียอดขายเป็นอันดับ 1 ของแบบประกันยูนิต ลิงก์ในไทย และมีสัดส่วนยอดขายเกินกว่า 50% เมื่อเทียบกับแบบยูนิตลิงก์ทั้งหมด ที่เรามีอีก 2 ตัว คือ ‘เอไอเอ สมาร์ท ซีเล็ค’ และ ‘เอไอเอ สมาร์ท เวลท์’ โดยในปีนี้เรายังมีแผนเปิดตัวยูนิตลิงก์ตัวใหม่ขายผ่านช่องทางแบงก์กรุงเทพ พร้อมเพิ่มกองทุน บลจ.บัวหลวง เข้าไปเสริมทัพ 5 บลจ.ที่ขายอยู่แล้ว ซึ่งประกอบด้วย บลจ.กรุงศรี, บลจ.ไทยพาณิชย์, บลจ.อเบอร์ดีน, บลจ.ภัทร, บลจ.ทหารไทย ซึ่งในปีนี้นับว่าเป็นปีที่ท้าทายของตลาดยูนิตลิงค์และทุกแบบประกันที่มีอยู่” นายเอกรัตน์กล่าว

นอกจากนี้ เอไอเอ ยังได้ดึง “บอย ปกรณ์” นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ มาเป็น ‘เอไอเอ ยูนิต ลิงก์แอมบาสเดอร์’ (AIA Unit Linked Ambassador) พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ‘เอไอเอ อิสระ พลัส’ อีกด้วย เพื่อสื่อสารให้คนทั่วไปซึ่งเป็นคนกลุ่มใหญ่สามารถได้เข้าถึงแบบประกันยูนิตลิงค์ได้ และค่าเบี้ยก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด เริ่มต้นที่ 18,000 บาทต่อปี เท่านั้น ซึ่งถ้าเทียบแล้วยังต่ำกว่าค่าเบี้ยเฉลี่ยของคนในกรุงเทพ

นายอัลเจอร์ ฟัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า เอไอเอได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มยูนิตลิงก์ ในไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 ซึ่งถือเป็นบริษัทประกันชีวิตเจ้าแรกที่ได้นำเสนอแบบประกันชีวิตควบการลงทุน และตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี เอไอเอก็เป็นผู้นำในตลาดยูนิตลิงก์ ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดที่มากกว่า 50% และยังมีจำนวนตัวแทนที่ได้รับใบอนุญาต IC License มากที่สุดถึงกว่า 10,000 คนทั่วประเทศอีกด้วย ซึ่งเอไอเอจะยังคงมุ่งมั่นที่จะเพิ่มจำนวนตัวแทนประกันชีวิตเหล่านี้ให้เติบโตอย่างเป็นมืออาชีพและมีความเชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาด้านการวางแผนการเงิน และการลงทุนแก่ลูกค้าได้อย่างมีคุณภาพ


“จากรายงานของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) แสดงให้เห็นว่าเบี้ยประกันปีแรกของกลุ่มผลิตภัณฑ์ยูนิต ลิงก์ในประเทศไทยมีการเติบโตมากกว่า 40% อย่างต่อเนื่องในช่วงปีพ.ศ.2559-2561 เราจึงเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของกลุ่มยูนิต ลิงค์ และได้ศึกษาและพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ยูนิต ลิงก์ของเราให้ตอบโจทย์และครอบคลุมทุกความต้องการในทุกช่วงชีวิต โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ยูนิต ลิงก์ถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่โดนเด่นของเอไอเอ” นายอัลเจอร์ฟังกล่าว