“ไดเร็คเอเชีย” จับมือ Lazada รุกคืบสู่ E-market place

ไดเร็ค เอเชีย บริษัทนายหน้าประกันภัยรถยนต์ออนไลน์เจ้าแรกของไทย จับมือลาซาด้ารุกคืบมาร์เก็ตเพลส เปิดตัว “Direct Asia Official Store” บน Lazmall ตอกย้ำผู้นำดิจิทัลอินชัวร์รันเจ้าแรกของไทยที่วางจำหน่ายบนลาซาด้า ชวนลูกค้าเปิดประสบการณ์ซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่านออนไลน์ได้แล้ววันนี้

นายวรวุฒิ วาริการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไดเร็ค เอเชีย ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัทเป็นแบรนด์นายหน้าประกันภัยออนไลน์เจ้าแรกของประเทศไทย ที่พลิกโฉมการให้บริการประกันภัย มาอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ผ่าน www.directasia.co.th ซึ่งเราถือเป็น Disrupter ที่ต้องการปฏิวัติวงการประกันภัยรถยนต์ให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลในปัจจุบันที่มีพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ (Online Shopping) เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยประเทศไทยติดอันดับ 3 ของโลกในการช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟน อีกทั้งยังมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 ต่อปี (อ้างอิงข้อมูลจากwww.bltbangkok.com)

ซึ่งไดเร็ค เอเชีย ในฐานะ Insurance Tech นายหน้าประกันภัยรถยนต์ออนไลน์รายแรกของไทย จึงได้มองเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจบนระบบอีคอมเมิร์ช และต้องการให้ผู้บริโภคเล็งเห็นถึงความสำคัญของประกันภัย ว่าเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่เป็นปัจจัยสำคัญของชีวิต โดยเฉพาะประกันภัยรถยนต์ที่ไม่เพียงแต่ให้ความคุ้มครอง การจ่ายค่าสินไหมทดแทน การเคลมค่าซ่อมรถยนต์เท่านั้น แต่ยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ด้วยบริการต่างๆ อาทิ บริการยกรถ 24 ชั่วโมง, บริการรับรถเพื่อส่งซ่อม และส่งคืน (Easy Fix) เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันลูกค้ามีความต้องการบริการด้านการประกันภัยเพิ่มมากขึ้นผ่านการค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต

โดยมีสถิติการค้นหาไม่ต่ำกว่า 500,000 ครั้งต่อเดือน และเพื่อเป็นการตอกย้ำแบรนด์ผู้นำประกันภัยออนไลน์ ไดเร็ค เอเชีย จึงได้เลือกจับมือร่วมกับลาซาด้า ในฐานะตลาดออนไลน์เบอร์หนึ่งของไทย ในการเปิด “Direct Asia Official Store” บน Lazmall ด้วยลาซาด้าเป็นแบรนด์ที่ทันสมัย มีการพัฒนารูปแบบการบริการผ่านระบบออนไลน์ตลอดเวลา เพื่อความเป็นผู้นำการให้บริการ E-commerce และเป็นแบรนด์แรกที่ลูกค้านึกถึงเมื่อต้องการซื้อสินค้าออนไลน์ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายและวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจของไดเร็ค เอเชีย ที่ต้องการก้าวสู่ความเป็นผู้นำในตลาด InsurTech หรือประกันภัยออนไลน์ และเมื่อนึกถึงประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ให้นึกถึงไดเร็ค เอเชีย โดยในการจับมือร่วมกับลาซาด้าครั้งนี้ ไดเร็ค เอเชีย จึงถือเป็นประกันภัยรถยนต์เจ้าแรกที่มีวางจำหน่ายบนลาซาด้า แพลตฟอร์มออนไลน์มาร์เก็ตอันดับหนึ่งของประเทศไทย