‘เจพีมอร์แกน’ อวดโปรดักต์ใหม่! เปิดช่องนักลงทุนรายย่อยซื้อหุ้น S&P 500

ภาพประกอบข่าว ดัชนี S&P 500

‘เจพีมอร์แกน’ เปิดตัวใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่อ้างอิงกับดัชนี S&P 500 ครั้งแรกในประเทศไทย! เปิดทางนักลงทุนรายย่อยเข้าถึงตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกาในเวลาทำการปรกติของประเทศไทย

หม่อมหลวงชโยทิต กฤดากร กรรมการผู้จัดการ บริษัทเจพีมอร์แกน ประเทศไทย เปิดเผยว่า ความผันผวนในตลาดการเงินเพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาและนักลงทุนก็กำลังมองหาโอกาสในการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนอยู่ตลอดเวลา การเปิดตัวของใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่อ้างอิงกับดัชนีแสตนดาร์ดแอนด์พัวร์ 500 (S&P 500 warrants) ซึ่งเชื่อมโยงกับความเคลื่อนไหวของสัญญาซื้อขายล่วงหน้า E-mini S&P 500 เป็นการนำเสนออีกหนึ่งทางเลือกให้กับนักลงทุนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมได้มีโอกาสในการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

โดย S&P 500 warrants ของเจพีมอร์แกนนับเป็นเครื่องมือการลงทุนแรกที่มอบโอกาสในการเข้าถึงตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาให้กับนักลงทุนรายย่อยในประเทศไทยในเวลาทำการปรกติของประเทศไทย และเป็นใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่อ้างอิงตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศหลักทรัพย์ที่สอง ที่เจพีมอร์แกนซึ่งเป็นบริษัทให้บริการทางการเงินระดับโลกได้นำเสนอในประเทศไทย หลังจากที่ได้เริ่มนำเสนอใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงตลาดหลักทรัพย์ฮั่งเส็งของฮ่องกงในเดือนมีนาคมปีนี้

ทั้งนี้ เจพีมอร์แกนเปิดตัวธุรกิจใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในประเทศไทยในปี 2561 และได้ดำเนินการจดทะเบียนกว่า 1,000 ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนับจากนั้นเป็นต้นมา

“ในฐานะที่เป็นผู้นำในตลาดใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในประเทศไทย เราดำเนินธุรกิจด้วยความมุ่งมั่นในการนำเสนอตราสารการเงินที่หลากหลายเพื่อตอบสนองกับสภาพตลาดและความสามารถในการรับความเสี่ยงที่แตกต่างกัน” หม่อมหลวงชโยทิต กล่าว

ทั้งนี้ สำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ www.JPMorganDW41.com หรือโทรติดต่อสายด่วน DW41 ของเจพีมอร์แกนที่หมายเลข 02-684-2600 เพื่อทราบรายละเอียดผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่บริษัทฯ นำเสนอ