“SAWAD” ประกาศ​ร่วมลงทุน “ออมสิน” ลุยจำนำทะเบียน​รถ​ ผ่าน​ “บ.เงิน​สดทันใจ”

“SAWAD” ประกาศ​ร่วมลงทุน “ออมสิน” ลุยจำนำทะเบียน​รถ​ ผ่าน​ “บริษัทเงิน​สดทันใจ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2563 บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “SAWAD” แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่า ที่ประชุม คณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 11/2563 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 มีมติอนุมัติในหลักการให้บริษัทเข้าทำธุรกรรมการร่วมลงทุนกับธนาคารออมสินในบริษัท เงินสดทันใจ จำกัด หรือ​ “FM” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน​ 100% เพื่อการดำเนินธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน

โดยธนาคารออมสินประสงค์จะเข้าร่วมลงทุนในจำนวนไม่เกิน 1,500 ล้าน​บาท (เป็นมูลค่าการ
จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนใน FM จำนวนไม่เกิน 1,300.5 ล้าน​บาท และมูลค่าการซื้อหุ้นสามัญเดิมใน FM จากบริษัท จำนวนไม่เกิน 198.9 ล้าน​บาท ในราคาหุ้นสามัญเพิ่มทุนและหุ้นสามัญเดิมหุ้นละ 306 บาท)

และภายหลังจากการเข้าร่วมลงทุน ธนาคารออมสินจะถือหุ้นสามัญใน FM ในสัดส่วนไม่เกิน 49% และ บริษัทจะถือหุ้นสามัญใน FM ในสัดส่วนไม่ต่ากว่า 49% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ FM ภายหลังการเพิ่มทุน
ทั้งนี้ มอบอำนาจให้กรรมการผู้จัดการ หรือบุคคลที่กรรมการผู้จัดการมอบหมายเป็นผู้มีอำนาจในการ

(ก) กำหนดรายละเอียด แก้ไข เพิ่มเติม เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขและรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกรรม และติดต่อ เจรจา เข้าทำ ลงนาม หรือแก้ไขสัญญา เอกสารคำขออนุญาต คำขอผ่อนผัน หนังสือบอกกล่าว และหลักฐานที่จำเป็นและเกี่ยวข้องกับธุรกรรม

(ข) ติดต่อและยื่นจดทะเบียน คำขออนุญาต คำขอผ่อนผัน หนังสือบอกกล่าว เอกสารและหลักฐานดังกล่าวต่อหน่วยงานราชการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และดำเนินการแก้ไขเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงคำขอหรือข้อความในเอกสารดังกล่าวที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง การดำเนินการใด ๆ ตามที่จำเป็นและเกี่ยวเนื่องกับการดำเนินการดังกล่าวตามที่เห็นสมควร และเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับ และการตีความของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งตามคำแนะนำหรือคำสั่งของนายทะเบียนหรือเจ้าหน้าที่

และ (ค) ดำเนินการต่าง ๆ อันจำเป็นและสมควรเพื่อให้ธุรกรรมประสบผลสำเร็จ ซึ่งรวมถึงการแต่งตั้งและมอบหมายบุคคลอื่นที่มีความเหมาะสมให้เป็นผู้รับมอบอำนาจช่วงในการดำเนินการต่าง ๆ ข้างต้น

อนึ่ง บริษัท ธนาคารออมสิน และ FM จะตกลงกันในเงื่อนไขและรายละเอียดของการเข้าร่วมลงทุนในสัญญาที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยการเข้าร่วมลงทุนในครั้งนี้ จะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ระหว่างบริษัทและบริษัทย่อยในกลุ่มบริษัท เนื่องจากกลุ่มบริษัทได้กำหนดเกณฑ์ในการแบ่งแยกธุรกิจระหว่างกันไว้อย่างชัดเจน รวมทั้งได้จัดวางมาตรการเพื่อขจัดหรือลดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ไว้อย่างเหมาะสมและเพียงพอ