ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนแลกหุ้น SCB วันนี้วันสุดท้าย

ธนาคารไทยพาณิชย์

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนผู้ถือหุ้น SCB หมดตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์วันนี้ ภายในเวลา 16.00 น.

วันที่ 18 เมษายน 2565 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) แจ้งเตือนว่า วันนี้ (18 เมษายน 2565) เป็นวันสิ้นสุดเวลาตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) หลังจากเปิดให้มีการดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2565

โดยทางบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX เป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของธนาคาร โดยการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ของ SCBX แก่ผู้ถือหุ้นของ SCB เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกับหลักทรัพย์ของธนาคารในอัตราการแลกหลักทรัพย์เท่ากับ 1 หุ้นสามัญของธนาคารต่อ 1 หุ้นสามัญของ SCBX และ 1 หุ้นบุริมสิทธิของธนาคาร ต่อ 1 หุ้นสามัญของ SCBX

ทั้งนี้ การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ จะดำเนินการได้ในระหว่างเวลา 09.00 น. ถึง 16.00 น.
โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศวันที่รับหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในวันเดียวกันกับวันที่ประกาศเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SCB

ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร ครั้งที่ 5/2565 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2565 ได้มีมติอนุมัติการเปลี่ยนแปลงชื่อย่อหลักทรัพย์ของธนาคาร เพื่อรองรับสถานะการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของบริษัทภายหลังจากการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของธนาคารเสร็จสิ้น โดยจะเปลี่ยนจาก SCB เป็น SCBB