รวม 5 สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2566 กลับสู่ on-site เต็มรูปแบบ

งานวันเด็ก
(แฟ้มภาพ) ภาพจากเว็บไซต์การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

รวมสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2566 กลับสู่ on-site เต็มรูปแบบ สะดวกที่ไหน ไปที่นั่น

วันที่ 6 มกราคม 2566 วันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ตรงกับวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 โดยในปีนี้ได้ปรับเปลี่ยนจากการจัดงานออนไลน์ เป็นออนไซต์ เพื่อให้เด็ก และเยาวชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมอย่างเต็มที่ แต่ยังคงมีมาตรการป้องกันโควิด – 19

ประชาชาติธุรกิจ รวม 5 สถานที่น่าสนใจสำหรับงานวันเด็ก

กระทรวงศึกษาธิการ

กิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติปี 2566 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Children’s Day เด็กดี วิถีไทย” เพื่อส่งต่อความสุขควบคู่กับการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ และลงมือปฏิบัติผ่านกิจกรรมที่เสริมสร้างเด็กและเยาวชนให้เป็นพลเมืองที่ดีมีกิจกรรมการแสดงบนเวที อาทิ การแสดงดนตรีของศิลปินชื่อดัง ร่วมเล่นเกมกับดาราศิลปิน การประกวดหนูน้อยแห่งวังจันทรเกษม ตอน ผ้าไทยใส่ให้สนุก

จัดขึ้นบริเวณพื้นที่โดยรอบ และภายในกระทรวงศึกษาธิการ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมจัดกิจกรรมส่งมอบความสุขต่าง ๆ เช่น กิจกรรมแจกของขวัญ กิจกรรมเสริมสร้างเด็กและเยาวชนให้เป็นพลเมืองที่ดี การแสดงดนตรีของศิลปินชื่อดัง ฯลฯ และเตรียมพร้อมมาตรการความปลอดภัยป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

เพื่อส่งเสริมสืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน ตามพระราชดำริ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญาฯ ชิงทุนการศึกษาและของรางวัลกว่าแสนชิ้น โดยพ่อแม่ผู้ปกครองสามารถพาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมภายในงานได้ตลอดทั้งวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ ศธ.จะนำเด็กและเยาวชนดีเด่น รวมถึงเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 11 มกราคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล หรือสถานที่เหมาะสมด้วย

วันเด็ก
แฟ้มภาพ

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ จังหวัดปทุมธานี

งานวันเด็กแห่งชาติ 2566 วันที่ 13-14 มกราคม 2566 จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ณ เดอะ สตรีท รัชดาและวันที่ 14 มกราคม 2566 องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ต.คลองห้า จ.ปทุมธานี

จัดโดยกระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัย และนวัตกรรมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ และเอกชนมาผนึกกำลังร่วมกัน รวมถึงยังมีกิจกรรมประกวดโชว์ผลงานสิ่งประดิษฐ์ของตนเอง พร้อมบอกเล่าที่มา หรือแนวคิด รวมถึงวิธีใช้งานของสิ่งประดิษฐ์ ในกิจกรรม “DIY Kids Show”

“กิจกรรมส่วนหนึ่งภายในงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566” โดยผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้รับของรางวัลพร้อมใบเกียรติบัตร สำหรับเด็กอายุระหว่าง 7-12 ปี

งานวันเด็ก
ภาพจากเพจ ถนนสายวิทยาศาสตร์

TK PARK อุทยานการเรียนรู้

TK Park ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 เปิดพื้นที่ให้เด็ก ๆ มา “ปล่อยพลังไทย ตามใจคิด(ส์)” ที่ TK Park ชั้น 8 สนุกกับเกมสร้างสรรค์จาก TK Park ที่ชวนเด็ก ๆ มาเรียนรู้หลากหลายเรื่องราวไทยๆ ที่มีเอกลักษณ์ ทั้งวัฒนธรรม อาหาร ศิลปะการต่อสู้ เพื่อปลดปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์ตามแบบฉบับของเด็กๆ ขับเคลื่อน Soft Power ไทยต่อไปในอนาคต

พร้อมรับกล่องสุ่มลุ้นรางวัลพิเศษมากมายจากผู้ใหญ่ใจดีกลับไปเติมพลังที่บ้าน และเพลิดเพลินกับการแสดงของเยาวชนที่จะมาปล่อยพลังคิด(ส์)” ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2565เวลา 10.00-17.00 น. อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

พิเศษ! เฉพาะวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 น้องๆ ที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี พร้อมผู้ปกครอง 1 ท่าน เข้าฟรีตลอดงาน นอกจากนี้ TK Park ร่วมพลังไทย ตามใจคิด(ส์) ให้เด็กและเยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี ที่แต่งชุดไทยมาร่วมงาน รับคูปองสมัครสมาชิกและต่ออายุสมาชิก TK Park ฟรี ที่จุดลงทะเบียน

งานวันเด็ก
ภาพจากเพจ TK Park อุทยานการเรียนรู้

อุทยานธรรมชาติวิทยาสิริรุกขชาติ จังหวัดนครปฐม

วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 สิรีรุกขชาติ จัดกิจกรรม Sensory Play @ Sireepark นวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น.  (จับรางวัลพิเศษ สำหรับผู้ที่มาลงทะเบียนช่วงเช้าในวันกิจกรรม เวลา 08.00-08.45 น.) พบกับฐานกิจกรรมให้น้องๆ ได้ร่วมสนุกไม่ว่าจะเป็น

  • กิจกรรมแผ่นหอมปรับอากาศหนูทำได้
  • กิจกรรมตกแต่งถุงผ้ารักษ์โลก
  • กิจกรรมหนูปั้นเองกับมือ

เพลิดเพลินกับเสียงดนตรีจากน้องนักเรียนหลักสูตรเตรียมอุดมดนตรีศึกษาวิทยาลัยดุริยางคศิลป์และเต็มอิ่มกับบูธร้านค้าจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มภายในงาน

งานวันเด็ก
ภาพจากเพจ Sireepark

พระราชวังสนามจันทร์

เทศบาลนครนครปฐมขอเชิญร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ  ประจำปี  2566 นวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา  07.30 น. ณ บริเวณพระราชวังสนามจันทร์ พบกับ การแสดงบนเวทีของเด็กนักเรียน นิทรรศการของหน่วยงานต่าง ๆ การแสดงวงโยธวาทิต การแสดงนาฏมวยไทย การแสดงสุนัขสงครามจากกรมการสัตว์ทหารบก การแสดงเต้นแอโรบิก

การแสดงกระบี่กระบอง การแสดงเต้น COVER DANCE K – POP การแสดงจากเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กิจกรรมการแจกของขวัญ ของรางวัล  และอาหารมากมาย

งานวันเด็ก
ภาพจากเพจ งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลนครนครปฐม