ขนส่งทางบก จับวินเถื่อนประตู 12 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

วินมอเตอร์ไซค์

กรมการขนส่งทางบกลงพื้นที่ตรวจวินมอเตอร์ไซค์ประตู 12 สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ หลังชาวบ้านร้องเรียนเรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด พบวินเถื่อน สั่งปิด-ปรับ 2 พันบาท

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก และสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 ได้จัดชุดผู้ตรวจการ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์(สถานีกลางบางซื่อ) จากการตรวจสอบพบว่าเป็นวินจักรยานยนต์ที่ยังไม่ได้จัดตั้งอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยผู้ขับขี่ได้นำป้ายอัตราค่าโดยสารมาติดตั้งไว้บริเวณทางออกประตู 12

ผู้ตรวจการได้ให้ผู้ขับขี่ปลดป้ายอัตราค่าโดยสารออกและแจ้งเตือนพร้อมกำชับให้ผู้ขับขี่ทราบว่าการนำรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลมาวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสาร เป็นความผิดตามมาตรา 23/1 มีบทลงโทษตามมาตรา 62/1 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และให้งดบริการจนกว่าจะได้รับการอนุมัติการจัดตั้งวินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

โดยการเข้าไปตรวจสอบครั้งนี้มาจากเพจ Travel Style Lowcost (เที่ยวแบบประหยัด) ร้องเรียนวินจักรยานยนต์รับจ้าง ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ กรณีเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด โดยแสดงป้ายอัตราค่าโดยสารไปหมอชิต 2 ราคา 80 บาท ซึ่งระยะทางไม่เกิน 3 กิโลเมตร