เปิดรายชื่อศิษย์เก่า ITV รวมนักข่าวแนวหน้าของไทยในปัจจุบัน

รวมรายชื่อศิษย์เก่า ITV

เปิดรายชื่อ ศิษย์เก่า ITV ศูนย์รวมนักข่าวตัวตึงในวงการสื่อไทยในยุคนี้

วันที่ 13 มิถุนายน 2566 ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ในประเด็น “หุ้น ITV” ในรายการข่าว 3 มิติ โดย “ฐปณีย์ เอียดศรีไชย” นักข่าวภาคสนามประจำ The Reporters ออกมาเปิดคลิปประชุมผู้ถือหุ้นในรายการข่าว 3 มิติ

ฐปณีย์ เป็นนักข่าวภาคสนามที่มีชื่อเสียงอย่างมากมาย ด้วยการคลุกคลีกับวงการนี้มาอย่างยาวนาน 20 ปี โดยเธอเป็นศิษย์เก่า ITV ด้วยเช่นกัน

โดย ITV เป็นสื่อสาธารณะ เจ้าแรกในไทย ที่ออกอากาศร่วม 11 ปี นับตั้งแต่ พ.ศ. 2539-2550 ทำให้ไม่ได้มีเพียง ฐปณีย์ เอียดศรีชัย เท่านั้น ยังมีนักข่าวที่มีชื่อเสียงระดับชั้นแนวหน้าที่เคยทำงานสื่อแห่งนี้ด้วยเช่นกัน

สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา

ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง จากรายการข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ และเรื่องเล่าเสาร-อาทิตย์ สรยุทธ์เริ่มทำงานสื่อครั้งแรกในสังกัดหนังสือพิมพ์ The Nation เครือเนชั่น ในหลายตำแหน่ง ก่อนที่จะมาเป็นผู้ประกาศข่าวทางช่อง ITV ช่วงระยะเวลาสั้น ๆ

สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา

สายสวรรค์ ขยันยิ่ง

เริ่มต้นด้วยการเป็นผู้ประกาศข่าวท้องถิ่น สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งหนึ่ง หลังจากนั้นเข้าสู่วงการสื่อด้วยการประกวด ITV AWARDS 1997 และได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทผู้ประกาศข่าวหญิง เลยทำให้เป็นผู้ประกาศข่าวที่สถานีโทรทัศน์ ITV ปัจจุบันเป็นสื่อมวลชนอิสระ

สายสวรรค์ ขยันยิ่ง

จอมขวัญ หลาวเพ็ชร์

ผู้ดำเนินรายการในรายการ “ถามตรง ๆ กับจอมขวัญ” จากคนที่ไม่เคยสนใจงานข่าว แต่หลังจากเรียนจบคณะมนุษยศาสตร์ได้ และเรียนวิชาวิเคราะห์ข่าวในเทอมสุดท้าย ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ และได้เริ่มต้นชีวิตผู้สื่อข่าวทางช่อง ITV

จอมขวัญ หลาวเพ็ชร์

เอกราช เก่งทุกทาง

ผู้สื่อข่าว คอลัมนิสต์เกี่ยวกับฟุตบอล และผู้บรรยายฟุตบอลชื่อดัง โดยปัจจุบันเป็นผู้ประกาศข่าวกีฬาของเรื่องเล่นเช้านี้ ครั้งนึง เขาเคยทำงานที่ สถานีโทรทัศน์ช่องดังด้วยเช่นกัน

เอกราช เก่งทุกทาง

พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ

ปัจจุบันเป็นผู้ประกาศข่าวอยู่รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โดยการเริ่มต้นชีวิตการเป็นสื่อ เธอเป็นผู้สื่อข่าวทางสถานีโทรทัศน์ ITV มาแล้ว โดยการทำรายการผ่านช่อง ITV เธอมีโอกาสได้ไปสัมภาษณ์ “โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร” โดยเป็นสามีของเธอในปัจจุบันอีกด้วย

พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ

อนุวัต เฟื่องทองแดง

“อนุวัตจัดให้” คอลัมน์ประจำตัวของเขา สมัยที่ยังจัดรายการข่าวสังกัดสถานีโทรทัศน์ช่องหลากสี โดยก่อนหน้านี้อนุวัตเริ่มต้นการทำงานข่าวจากการเป็น ผู้สื่อข่าวภาคสนาม ITV

อนุวัต เฟื่องทองแดง

กรุณา บัวคำศรี

คงเป็นชื่อที่คุ้นเคย ในฐานะนักข่าวมากฝีมือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งข่าวต่างประเทศ ที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงข่าวมากว่า 20 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในรายการรอบโลก by กรุณา บัวคำศรี ซึ่งก่อนหน้านี้ เธอเองก็มีโอกาสทำงานที่สถานีโทรทัศน์ ItV

กรุณา บัวคำศรี

 

นารากร ติยายน

หนึ่งในผู้ประกาศข่าวหญิงมากประสบการณ์ พิธีกรภาคสนามของรายการเกมโชว์ระดับตำนานอย่างรายการ “มาตามนัด” รายการเกมโชว์สุดคลาสสิคของไทย ก่อนจะมาเป็นผู้สื่อข่าว สถานี iTV ในไม่กี่ปีต่อมา

นารากร ติยายน

ประวีณมัย บ่ายคล้อย

ด้วยน้ำเสียงรื่นหู การพูดจาฉะฉานเปี่ยมด้วยความมั่นใจ ผู้ประกาศข่าวมากฝีมือ ที่มีรายการข่าวบนหน้าจอโทรทัศน์ เวทีที่เธอใช้ชีวิตมาเกือบ 20 ปี ตั้งแต่ยุคสมัย iTV จนปัจจุบัน ที่ยังคงอยู่ในเส้นทางแห่งนี้

ประวีณมัย บ่ายคล้อย

จตุรงค์ สุขเอียด

อดีตบรรณาธิการข่าวเฉพาะกิจ และอดีตประธานสหภาพแรงงานหัวหน้างาน iTV เคยเป็นทั้งคนเบื้องหน้า และคนเบื้องหลัง

หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี แต่ปัจจุบันเขาไม่ได้ทำงานเบื้องหน้าแล้ว แต่กลับใช้ชีวิตส่วนตัวไปกับการทำไร่ทำสวน และยังคงทำหน้าที่บรรณาธิการข่าวรายการข่าว 3 มิติจนถึงปัจจุบัน

โดยชื่อของเขาเป็นกระแสข่าวอีกครั้ง หลังจากที่เขาได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกรณีเรื่องหุ้นสื่อ iTV ของ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์”

จตุรงค์ สุขเอียด

กิตติ สิงหาปัด

ผู้ประกาศข่าวของรายการ ข่าว 3 มิติ เริ่มต้นด้วยการเป็นผู้สื่อข่าวสถานีกองทัพบกช่อง 5 ก่อนจะสร้างชื่อเสียงจากการย้ายมาอยู่ช่อง ITV และทำรายการข่าวคู่กับ “สายสวรรค์ ขยันยิ่ง” ผู้ประกาศข่าว ITV อีกหนึ่งคนจนเป็นที่จดจำ

กิตติ สิงหาปัด

ข้อมูล : ข่าวสด