แน่น บขส.โคราช! คนแห่จองตั๋วกลับหลังสงกรานต์ เพิ่มรถเป็น400เที่ยว ถนนมิตรภาพหนาเเน่น

เมื่อวันที่ 16 เมษายน เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 มีประชาชนชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้ามาจองตั๋วรถโดยสารสาธารณะ เพื่อเดินทางกลับไปทำงานตามปกติ หลังช่วงเทศกาลวันสงกรานต์กันอย่างคึกคัก จนทำให้ชานชาลาที่ไว้ให้ประชาชนพักรอขึ้นรถทุกจุด มีประชาชนเดินเบียดเสียดแทบจะไม่มีที่ให้ยืน

ด้านนายประสันติ ขาวปลอด หัวหน้าสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 2 เปิดเผยว่า ในวันนี้คาดว่าจะมีประชาชนชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดินทางมาจองตั๋วรถโดยสารสาธารณะ เพื่อเดินทางกลับไปทำงานในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดอื่นๆ ไม่ต่ำกว่า 30,000 คน ซึ่งทางสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 2 ได้เพิ่มรถโดยสารสาธารณะขึ้นอีกเท่าตัว จากเดิมวันละ 200 เที่ยว เป็นวันละ 400 เที่ยว เนื่องจากรถโดยสารสาธารณะหลายคัน ได้ติดขัดอยู่บนเส้นทางที่มุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆ ในภาคตะวันออก ทำให้ตีรถกลับมารับผู้โดยสารที่สถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมาไม่ทัน

อย่างไรก็ตาม คาดว่าประชาชนจะทยอยเดินทางมาจองตั๋วโดยสารกันอย่างต่อเนื่อง จนถึงค่ำนี้ และทางสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 2 จะสามารถระบายผู้โดยสารได้ทั้งหมดภายในไม่เกินเวลา 21.00 น. ของคืนวันนี้ (16 เม.ย.) และจะเริ่มมีประชาชนมาใช้บริการจองตั๋วโดยสารเดินทางหนาแน่นอีกครั้ง ตลอดช่วงวันที่ 17 เมษายน

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่าสภาพการจราจรบนถนนเส้นหลัก ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เวลา 13.00 น. วันนี้ (16 เม.ย.) มีรถหนาแน่นอยู่ 4 จุด โดยเป็นถนนมิตรภาพทั้งหมด ได้แก่ 1.บริเวณถนนมิตรภาพตั้งแต่ก่อนถึง 4 แยก อ.คง จนถึงบริเวณ ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง เป็นระยะทางยาวกว่า 20 กิโลเมตร
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้เปิดช่องทางจราจรพิเศษ ให้รถวิ่งสวนทางได้ 1 เลน บริเวณโค้งตลาดแค อ.โนนสูง เป็นระยะทาง 3 กิโลเมตร เพื่อระบายรถยนต์ในจุดดังกล่าว 2.บริเวณถนนสาย 204 เลี่ยงเมืองนครราชสีมา ซึ่งรับช่วงจากถนนมิตรภาพ มีรถสะสมจำนวนมาก เคลื่อนตัวได้ช้า ตั้งแต่ ต.หนองกระทุ่ม อ.เมืองนครราชสีมา ถึงบริเวณ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา ก่อนขึ้นสะพานต่างระดับแยกปักธงชัย เป็นระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร แต่ยังไม่มีการเปิดช่องทางพิเศษ
3.บนถนนมิตรภาพ ตั้งแต่บริเวณหน้าวัดหลวงปู่โต (วัดสรพงษ์) ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว ถึงบริเวณ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว เป็นระยะทางยาวประมาณ 10 กิโลเมตร และ 4.บนถนนมิตรภาพ บริเวณ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง มีรถสะสมหนาแน่นเป็นระยะทางยาวประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งจุดนี้ได้มีการเปิดช่องจราจรพิเศษ ให้รถวิ่งสวนได้ 1 เลนเป็นระยะทางยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ส่วนถนนสาย 304 ปักธงชัย-กบินทร์บุรี บ่ายนี้ มีรถมากบางช่วง และชะลอตัวบ้างเฉพาะบริเวณทางขึ้นเขา ลงเขา อ.วังน้ำเขียว แต่ภาพรวมก็ถือว่าการจราจรคล่องตัว
โดยคาดว่าการจราจรบนถนนมิตรภาพจะหนาแน่นไปจนถึงค่ำนี้ และรถจะเริ่มน้อยจนกลับสู่สภาวะปกติภายในเวลา 22.00 น. คืนนี้