โรงงานพลุระเบิดที่สุพรรณ ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งถึง 20 แฉปี’65 เคยระเบิดมาแล้ว

โรงงานพลุระเบิดที่สุพรรณ
ภาพจาก ข่าวสด

โรงงานพลุระเบิดที่สุพรรณ เปิดรายชื่อผู้เสียชีวิต ยอดเสียชีวิตพุ่งถึง 20 แฉปี’65 เคยระเบิดมาแล้ว ครั้งนั้นเสียหาย 1 ศพ บาดเจ็บอีก 3 ราย 

วันที่ 17 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เกิดเหตุโรงงานพลุระเบิด ในพื้นที่หมู่ 3 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น 18 ราย และได้รับบาดเจ็บหลายราย

เบื้องต้นพบว่าโรงงานแห่งหนึ่งเคยเกิดเหตุระเบิดมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อประมาณเดือน พ.ย. 65 มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 3 ราย โดยโรงงานแห่งหนึ่งมีใบอนุญาตถูกต้อง และตั้งอยู่กลางทุ่งนา ไม่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่ใกล้เคียง

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตประกอบด้วย 1.น.ส.น้ำฝน เกิดนอก 2.นางพะเยาว์ บุญกล่อม 3.นางบุญเกื้อ ทองสัมฤทธิ์ 4.นายทวีศักดิ์ ทองสัมฤทธิ์ 5.นางรัชนี พันธ์ต้น 6.นายรุ่งโรจน์ อุ่มน้อย 7.นางสมนึก บุญกลอง 8.นางมานพ วาดพันธ์อินทร์ 9.น.ส.พรทิพย์ พันธ์แตง 10.นายเก่ง (ยังไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง)

11.น.ส.เตือนใจ ยิ้มแย้ม 12.นายสำราญ สายทอง 13.นายสมควร แจ้งวิถี 14.นางสุชาดา (ยังไม่ทราบนามสกุล) และ 15.นางภัสสร (ยังไม่ทราบนามสกุล) ส่วนรายชื่ออื่น ๆ อยู่ระหว่างตรวจสอบ ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สถานที่แห่งนี้เคยเกิดเหตุมาแล้ว แต่มีใบได้รับอนุญาตดำเนินการถูกต้อง เบื้องต้นขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว

โรงงานพลุระเบิดที่สุพรรณ
ภาพจากข่าวสด

โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ประสบเหตุ เบื้องต้นรับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 18 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหาย พร้อมหาสาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้ด้วย

ชาวบ้านในพื้นที่ เผยว่า โรงงานดังกล่าวมีคนทำงานอยู่ 20-30 กว่าคน หลังเกิดเหตุระเบิดยังไม่พบมีใครออกมาจากจุดเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบผู้สูญหายจากเหตุการณ์นี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 65 โรงงานพลุแห่งนี้เคยเกิดเหตุระเบิดขึ้นมาแล้ว ครั้งนั้นแรงระเบิดทำให้โรงงานที่เกิดเหตุพังเสียหาย มีเศษซากเหล็กและหลังคาโรงงานหล่นลงมา มีรถจักรยานยนต์เสียหาย 5 คัน

โดยพบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอกตามร่างกาย 3 ราย และพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ศพ ถูกไฟคลอกทั้งตัวร่างไหม้เกรียม โดยเหตุการณ์เมื่อปี’65 สาเหตุเบื้องต้นมาจากคนที่ทำงานอยู่เห็นควันไฟ จึงนำถังดับเพลิงมาฉีด ขณะที่ยังเป็นไฟอยู่ ทำให้เกิดการฟุ้งกระจายของสะเก็ดไฟ ไปถูกกองดินปืนจึงเกิดการระเบิดขึ้น

เมื่อตรวจสอบบริเวณกว้างพบศพผู้เสียชีวิต 10 กว่าราย และเบื้องต้นเข้าควบคุมสถานการณ์กับเจ้าหน้าที่อีโอดีพบว่าภายในมีผู้เสียชีวิตอีกกว่า 10 ราย ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่อีโอดีอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ข้อมูล : ข่าวสด