“ไอคอนสยาม” ระดมโดรน 1,500 ลำ แปรอักษรในงานเปิดตัว ยิ่งใหญ่กว่าโอลิมปิกฤดูหนาว

ไอคอนสยาม

นับถอยหลังกับการเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่กับการเปิดเมือง “ไอคอนสยาม” ในวันที่ 9 พ.ย. ที่จะถึงนี้ ระดมโดรนกว่า 1,500 ลำ แปลอักษรสุดตระการตาครั้งแรกในไทย

 

งานเปิดตัวไอคอนสยามวันที่ 9 พ.ย.2561 นี้ หนึ่งในไฮไลต์ที่น่าตับตาอย่างยิ่งคือ การแสดงชุด “Eternal Prosperity – โรจนนิรันดร” ที่ยังประกอบไปด้วยความตื่นตาตื่นใจครั้งแรกในประเทศไทยของพิพิธภัณฑ์ลอยน้ำ “เรือสำเภาศรีมหาสมุทร” เรือสำเภาโบราณขนาดมหึมากลับมาล่องบนแม่น้ำเจ้าพระยาอีกครั้ง ในมิติใหม่ผสานเทคโนโลยีล้ำยุค ที่สุดแห่งความยิ่งใหญ่จากความร่วมมือกับ Intel บริษัทผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก สร้างสรรค์ภาพสุดอลังการบนฟากฟ้าด้วยขบวนโดรนจำนวนกว่า 1,500 ลำ ถือเป็นการแสดงโดรนแปลอักษรครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นจำนวนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มากกว่า Winter Olympic ที่ประเทศเกาหลี เมื่อปีที่ผ่านมา แปรขบวนและส่องแสงปรากฏเป็นภาพที่แสดงถึงเอกลักษณ์แห่งสยามประเทศ

ทั้งนี้แหล่งข่าวระบุว่า จะใช้คนควบคุมโดรนทั้งหมดกว่า 1,500 ตัว ด้วยนักบินผู้เชี่ยวชาญเพียงคนเดียว

ไอคอนสยาม-โดรนที่จะใช้บินแปลอักษรในงานเปิดตัวไอคอนสยามวันที่ 9 พ.ย.นี้

ทั้งนี้ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต มูลค่า 54,000 ล้านบาท ประกาศความพร้อม เตรียมเปิดประตูอภิมหาโครงการเมืองสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยจัดเตรียมงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท รังสรรค์ ‘มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม’ ขึ้นในวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2561 นี้ ซึ่งจะเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญและเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ด้วยการรวมพลังหัวใจไทยสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่บนแม่น้ำเจ้าพระยาให้สะกดทุกสายตาโลก