เปิด 15 จุดปราศรัยหาเสียง เลือกตั้งผู้ว่า กทม.

กทม.เปิดจุด Hyde Park ให้ผู้สมัครผู้ว่า กทม. ปราศรัยหาเสียง 15 แห่ง

วันที่ 20 เมษายน 2565 นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เพื่อให้การปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเท่าเทียมกัน กรุงเทพมหานครจึงกำหนดสถานที่สำหรับให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ใช้ในการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง จำนวน 15 แห่ง ประกอบด้วย

    1. ลานคนเมือง เขตพระนคร
    2. สวนจตุจักร เขตจตุจักร
    3. สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เขตจตุจักร
    4. สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร
    5. สวนลุมพินี เขตปทุมวัน
    6. อุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย
    7. บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เขตธนบุรี
    8. สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด
    9. ศูนย์เยาวชนสะพานพระราม 9 (ฝั่งธนบุรี) เขตราษฎร์บูรณะ
    10. สวนกีฬารามอินทรา เขตบางเขน
    11. สวนเสรีไทย เขตบึงกุ่ม
    12. สวนพระนคร เขตลาดกระบัง
    13. สวนสุขภาพ เขตประเวศ
    14. ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ เขตทุ่งครุ
    15. สวนสาธารณะหน้าเดอะมอลล์บางแค เขตบางแค

ทั้งนี้ หากผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครประสงค์จะขอใช้สถานที่ดังกล่าว จะต้องดำเนินการตามหลักเกณฑ์ ดังนี้ ให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้สมัคร หรือพรรคการเมือง หรือกลุ่มการเมืองที่ส่งผู้สมัคร ยื่นคำร้องขออนุญาตต่อปลัดกรุงเทพมหานคร ณ ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร สำนักงานปกครองและทะเบียน ชั้น 5 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

โดยต้องยื่นคำร้องล่วงหน้าก่อนวันเข้าใช้สถานที่ไม่น้อยกว่า 3 วันและต้องมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยเคร่งครัด และผู้ยื่นคำร้องขออนุญาตใช้สถานที่ปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะต้องจัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ และเวทีในการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งมาเอง

กรุงเทพมหานครจะอำนวยความสะดวกในเรื่องสถานที่ปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งให้เท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2224-2940 และ 0-2621-0721

กทม.เปิดจุด hyde park ให้ผู้สมัครผู้ว่าฯปราศรัยหาเสียง 15 แห่ง กทม.เปิดจุด hyde park ให้ผู้สมัครผู้ว่าฯปราศรัยหาเสียง 15 แห่ง