กาโตะคืนเงิน 6 แสนให้วัดแล้ว มีพระผู้ใหญ่ เจ้าหน้าที่เป็นพยาน

กาโตะ คืนเงิน

กาโตะเขียนบันทึกลายมือคืนเงิน 6 แสนให้วัดแล้ว มีพระผู้ใหญ่-จนท.เป็นพยาน ทั้งพระระดับเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล นายก อบต. และผู้ใหญ่บ้าน

วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีอดีตนายพงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีตพระกาโตะ พระนักเทศน์ดังที่ตกเป็นข่าวฉาวมีความสัมพันธ์กับสีกาตอง ก่อนที่จะตัดสินใจลาสิกขา เพื่อยุติปัญหา

ไม่นานมีข้อมูลเปิดโปงพฤติกรรมว่าเบิกเงินวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 600,000 บาท เพื่อปกปิดข่าวของตนเอง โดยแบ่งให้สีกาตอง 300,00 บาท และพระคนกลางอีก 3 คน อ้างเป็นการยืมและเตรียมนำเงินส่วนตัวไปคืนให้วัดตามที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้

ล่าสุดข่าวสดรายงานว่า มีการทำหนังสือบันทึกข้อตกลงคืนเงิน เขียนด้วยลายมือ ระบุว่า บันทึกที่วัดมังคลาราม วันที่ 4 พฤษภาคม 2565

ตามที่อดีตพระกาโตะได้เบิกเงินวัดเพ็ญญาติไปเป็นจำนวนเงิน 600,000 บาทนั้น จึงเป็นที่สนใจต่อสังคมเป็นอย่างมาก วันนี้กาโตะ นายพงศกร จันทร์แก้ว นำเงินมาคืนที่วัดมังคลาราม เป็นเงิน 600,000 บาท โดยมีพยานรับทราบ ลงชื่อพยานประกอบด้วย พระระดับเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล นายก อบต. และผู้ใหญ่บ้าน

นอกจากนี้ ยังระบุแนบท้ายชื่อพยานด้วยว่า ผู้รับมอบหมายเงิน 600,000 บาท เพื่อนำเข้าธนาคารบัญชี วัดเพ็ญญาติ ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2565

จดหมายพระกาโตะ