ชัชชาติ แบ่งงาน 4 รองผู้ว่าฯ กทม.

เปิดเอกสารคำสั่งกรุงเทพฯ ชัชชาติ มอบอำนาจ-แบ่งงาน 4 รองผู้ว่าฯ กทม.

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 ที่ศาลาว่าการ กทม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามในคำสั่งมอบหมาย และมอบอำนาจให้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งและปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทั้ง 4 คน ดังนี้

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีอำนาจในการสั่ง หรือปฏิบัติราชการแทนเกี่ยวกับราชการของหน่วยงาน หรือส่วนราชการ ดังนี้ สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร สำนักการคลัง สำนักเทศกิจ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายการคลัง ฝ่ายรายได้ ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายทะเบียน และฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ

รศ.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีอำนาจในการสั่ง หรือปฏิบัติราชการแทนเกี่ยวกับราชการของหน่วยงาน หรือส่วนราชการ ดังนี้ สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายโยธา

ผศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีอำนาจในการสั่งหรือปฏิบัติราชการแทนเกี่ยวกับราชการของหน่วยงาน หรือส่วนราชการ ดังนี้ สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล

และ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีอำนาจในการสั่งหรือปฏิบัติราชการแทนเกี่ยวกับราชการของหน่วยงานหรือส่วนราชการ ดังนี้ สำนักการศึกษา สำนักพัฒนาสังคม สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว การพาณิชย์ของกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายการศึกษาและโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร และฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม

โดยให้นายจักกพันธุ์เป็นรองผู้ว่าฯ กทม. อันดับ 1 นายวิศณุเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. อันดับ 2 น.ส.ทวิดาเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. อันดับ 3 และนายศานนท์เป็นรองผู้ว่าฯ กทม. อันดับ 4 โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย. 65 เป็นต้นไป