ศาลยกฟ้องคุณหญิงกอแก้ว คดีโดนกล่าวหาปลอมลายเซ็นโอนหุ้น 2 หมื่นล้าน

คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา
คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา

ศาลยกฟ้อง คุณหญิงกอแก้ว พร้อมพวก ถูกกล่าวหาคดีร่วมกันปลอมเเละใช้เอกสารปลอม โอนหุ้น 2 หมื่นล้าน ชี้หลักฐานไม่ชัดว่าปลอม

วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ข่าวสด รายงานว่า ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาคดีร่วมกันปลอมเเละใช้เอกสารสิทธิปลอม หมายเลขดำ อ. 2497/2561 ที่นายเกษม ณรงค์เดช ผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัท KPN เป็นโจทก์ฟ้องคุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา ภรรยา พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา อดีตอธิบดีกรมตำรวจ, นายณพ ณรงค์เดช บุตรชายคนกลาง และนายสุทัศน์ จิรจรัสพร เป็นจำเลยที่1-3 โดยศาลตัดสินยกฟ้อง

ทางนายวิญญัติ ชาติมนตรี ที่ปรึกษากฎหมายคดีนี้ กล่าวถึงเหตุผลที่ศาลยกฟ้องว่า พยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบมา ยังไม่สามารถรับฟังได้ว่า เอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารปลอม นอกจากนี้ ศาลยังได้วินิจฉัยอีกว่าการลงทุนซื้อหุ้น จากผู้ถือหุ้นเดิมนั้น นายณพได้เป็นผู้ดำเนินการและเป็นผู้รับผิดชอบชำระค่าหุ้นด้วยตนเอง

โดยครอบครัวณรงค์เดชไม่ได้มีส่วนร่วมในการลงทุน และไม่ได้มีการนำเครดิตของครอบครัวณรงค์เดช มาใช้ประกอบการขอสินเชื่อจากธนาคารแต่อย่างใด อีกทั้งยังมีพยานหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า นายเกษมเป็นผู้ลงลายมือชื่อในเอกสารต่าง ๆ ด้วยตนเองจำนวนหลายฉบับ ดังนั้นพยานหลักฐานโจทก์จึงไม่พอรับฟังได้ จึงมีคำพิพากษาให้ยกฟ้อง

ด้านคุณหญิงกอแก้ว เปิดเผยหลังการพิจารณาเสร็จสิ้นว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีแต่ตนที่ถูกกล่าวหาถูกรังแกมาโดยตลอด ที่เงียบไม่ได้ออกมาตอบโต้ไม่ใช่หมายความว่าเราผิด แต่ว่าเรารอกระบวนการของศาล และบัดนี้ความจริงก็ปรากฏแล้ว พิสูจน์แล้วว่าเราบริสุทธิ์ วันนี้ต้องขอบคุณศาลที่ท่านให้ความยุติธรรมกับเรา

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคดีที่ถูกฟ้องในลักษณะเดียวกัน ซึ่งเราก็ต้องสู้กันต่อ ส่วนเรื่องการฟ้องกลับต้องรอปรึกษากับครอบครัวก่อน ความจริงก็คือความจริง เพราะที่ผ่านมาตนไม่เคยเอาเปรียบคดโกงใคร

ด้านนายณพ ณรงค์เดช กล่าวภายหลังว่า ขอขอบคุณศาลและทุกกำลังใจ สิ่งที่ตนเป็นห่วงตอนนี้คือสุขภาพคุณพ่อ (เกษม ณรงค์เดช) บังเอิญว่าก็เพิ่งทราบจากสื่อมวลชนว่าต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ และตอนนี้สิ่งที่อยากทำคือจะไปกราบคุณพ่อและเล่าความจริงให้ฟังว่า ตนไม่เคยปลอมลายเซ็นคุณพ่อ ทำทุกอย่างด้วยความถูกต้อง

และขอฝากสื่อมวลชนว่า จริง ๆ แล้วอยากขอเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า จะไม่ทำให้คุณพ่อและคุณแม่ผิดหวังในตัวลูกคนนี้ ส่วนคดีที่อยู่ระหว่างพิจารณาของศาลอาญากรุงเทพใต้นั้นก็มีลักษณะมูลเหตุคล้าย ๆ กัน เป็นเรื่องรายละเอียดและข้อเท็จจริงที่มีทีมทนายความดูแลปรึกษาอยู่ คงต้องขอให้เวลาในการพิสูจน์สู้คดีกัน