อินโฟเฟด ร่วมทุน Translucia เชื่อม “อีสปอร์ต-เมตาเวิร์ส”

“อินโฟเฟด” สตาร์ตอัพอีสปอร์ต ประกาศร่วมลงทุนกับ “ทรานส์ลูเซีย” เชื่อมโลก “อีสปอร์ต-เมตาเวิร์ส” เข้าด้วยกัน เดินหน้าสร้าง “อีสปอร์ตบูตแคมป์” ครบวงจร เสริมแกร่งคอมมิวนิตี้ ดันไทยฮับอีสปอร์ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

วันที่ 10 ตุลาคม 2565 นายจิรยศ เทพพิพิธ ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโฟเฟด จำกัด เปิดเผยว่า Translucia ผู้พัฒนาศูนย์รวมเมตาเวิร์สระดับโลก ได้เข้าร่วมลงทุนในอินโฟเฟด ผ่านบริษัทลูก Translucia Ventures เพื่อสร้างโอกาสการเติบโต และพัฒนาอุตสาหกรรมอีสปอร์ตให้ก้าวไปสู่โลกเมตาเวิร์ส และก้าวขึ้นเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้าน ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ผู้ก่อตั้ง และประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) กล่าวว่า Translucia มองเห็นโอกาสที่จะมีส่วนร่วมพัฒนาสตาร์ตอัพไทยที่มีศักยภาพให้เติบโตขึ้น ทั้งเป็นโอกาสที่จะร่วมพัฒนาวงการอีสปอร์ตไทยให้ก้าวไกลขึ้นสู่ระดับภูมิภาค ช่วยต่อยอดเทรนด์อีสปอร์ต ให้เชื่อมต่อไปสู่โลกดิจิทัลที่ได้รับความนิยมอย่าง GameFi, NFT และก้าวไปสู่เมตาเวิร์สอย่างสมบูรณ์ โดยการลงทุนในอินโฟเฟดครั้งนี้เป็นส่วนสำคัญที่จะมาสร้างอีสปอร์ตคอมมิวนิตี้ในเมตาเวิร์สของ Translucia เพื่อรองรับการเข้ามาของกลุ่มเป้าหมายหลักอย่างกลุ่ม Gen Z และ Alpha

“Translucia และอินโฟเฟด มีเป้าหมายร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาธุรกิจอีสปอร์ตให้เข้าสู่โลกเมตาเวิร์สได้อย่างเต็มรูปแบบ และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของอุตสาหกรรมเกม โดย Translucia เล็งเห็นความสำคัญในการสนับสนุนธุรกิจสตาร์ตอัพที่มีศักยภาพ จึงจัดตั้ง Translucia Ventures เพื่อมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจสตาร์ตอัพที่มีศักยภาพ และเข้าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ให้ศูนย์รวมเมตาเวิร์ส Translucia” ดร.ชวัลวัฒน์กล่าว

โดยทั้ง 2 บริษัทมีแผนร่วมกันสร้าง “อีสปอร์ตบูตแคมป์” ครบวงจร เพื่อสร้างอีสปอร์ตคอมมิวนิตี้ที่เข้มแข็ง และสร้างประเทศไทยให้เป็นอีสปอร์ตฮับของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งต้องใช้เงินลงทุน และการสนับสนุนต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังร่วมมือกันพัฒนาธุรกิจอีสปอร์ตให้ก้าวไปสู่เมตาเวิร์ส และพัฒนากลุ่มคอมมิวนิตี้ที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างประสบการณ์ต่าง ๆ ให้ผู้ใช้งาน

โดยภารกิจหลักของอินโฟเฟด คือการพัฒนาคนและทีม เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจอีสปอร์ต รวมถึงสร้างอีสปอร์ตคอมมิวนิตี้ระดับภูมิภาค และทำหน้าที่นำธุรกิจอีสปอร์ตประยุกต์เข้าสู่ธุรกิจอื่น ๆ ผ่านการปรับรูปแบบกิจกรรมให้สอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจเหล่านั้น เช่น จัดการแข่งขันอีสปอร์ต บริหารจัดการนักกีฬา และสตรีมเมอร์ รวมถึงสร้างรายการวาไรตี้ที่สร้างสรรค์และเข้าถึงง่าย โฟกัสกลุ่ม Gen Z และ Alpha โดยคาดหวังที่จะสร้างกลุ่มผู้ใช้งานผ่านคอมมิวนิตี้ต่าง ๆ ให้มีมากกว่า 1,000,000 คนในปี 2566

สำหรับแผนระยะกลาง อินโฟเฟดวางแผนต่อยอด และพัฒนาการเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจอีสปอร์ต ที่จะก้าวไปสู่บริษัทที่มีความพร้อมในการผลักดันกลุ่มคอมมิวนิตี้ Gen Z และ Alpha ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมสร้างและยกระดับหลักสูตรการเรียนรู้ที่มีมาตรฐาน ได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาค ตั้งเป้าเป็น Transportation Hub ดึงกลุ่มคอมมิวนิตี้สู่ Translucia เพื่อสามารถร่วมกิจกรรมได้ทั้งในโลกจริงและโลกเมตาเวิร์ส


ทั้งนี้ อินโฟเฟดได้เริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2558 ด้วยการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการนำเสนอข้อมูลเสมือนจริงในประเทศไทย (Virtual Reality Content) และพัฒนาธุรกิจเข้าสู่อุตสาหกรรมอีสปอร์ต โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับการแข่งขันอีสปอร์ตสู่เวทีระดับโลก ด้วยการส่งเสริมอาชีพที่เกี่ยวข้องกับวงการกีฬาอีสปอร์ต ทั้งการสร้าง Thailand eSports Arena, E-Arena และโครงการ eSports Academy & eSports Bootcamp เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ที่สำคัญให้กับเหล่านักแข่งและสตรีมเมอร์ในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตที่เติบโตต่อเนื่อง สร้างโอกาสให้เยาวชนมีรายได้จากการประกอบอาชีพ ด้วยการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจในประเทศ