ช้อปปี้ เผยสินค้ายอดนิยมบนไลฟ์สตรีมมิ่ง “Shopee Live”

ช้อปปี้

ช้อปปี้ เผย ทุ่มพันล้านช่วยนักช้อปผ่าน “Shopee Live” โชว์สถิติสินค้าท้องถิ่นขายได้ 600 ชิ้นผ่าน 1 ไลฟ์สตรีม ชี้หมวดสินค้ายอดนิยมคือแฟชั่น, สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์

วันที่ 3 มีนาคม 2566 นางสาว สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า “ช้อปปี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทุกเพศ ทุกวัย ทั้งในแง่ของการจับจ่ายสินค้าที่มาพร้อมความคุ้มค่า คุ้มราคา แต่ก็ยังให้ความสำคัญกับการสร้างปฏิสัมพันธ์อย่างเรียลไทม์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายให้ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ผ่านเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ยอดนิยม อย่าง Shopee Live ซึ่งกลายมาเป็นพื้นที่แห่งความสุขบนโลกออนไลน์และสามารถเชื่อมผู้ซื้อและผู้ขายไว้ด้วยกันผ่านกิจกรรมสุดพิเศษต่าง ๆ มากมาย

และแน่นอนว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาช้อปปี้ปลุกปั้น Shopee Live ขึ้นมาอย่างเต็มที่ จึงทำให้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจากผู้ใช้งาน ร้านค้าและแบรนด์พันธมิตร ช้อปปี้ยังคงเดินหน้าที่จะสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานชาวไทยผ่าน Shopee Live”

สำหรับปี 2565 ที่ผ่านมา ช้อปปี้เห็นถึงแนวโน้มเทรนด์ไลฟ์สตรีมมิ่งที่น่าสนใจบน Shopee Live โดยพบว่าในปี 2565 มีผู้เข้าชมให้ความสนใจคอนเทนต์ใน Shopee Live โดยพบว่าหมวดหมู่คอนเทนต์ที่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานมากที่สุด ได้แก่ หมวดหมู่สินค้าแฟชั่น, หมวดหมู่สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์

นอกจากนี้ ช้อปปี้ ร้านค้า และแบรนด์พันธมิตร สามารถช่วยให้นักช้อปอัดโปรโมชัน ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าไปราว 1,000 ล้านบาท จากข้อเสนอพิเศษต่าง ๆ บน Shopee Live

5 อันดับสินค้าจากร้านค้าท้องถิ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดใน Shopee Live ได้แก่ ข้าวไรซ์เบอรี่, เสื้อผ้าพื้นเมือง, ก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรต้นตำรับ, เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และหมูยอ และพบว่านักช้อปในไลฟ์สตรีมมิ่งนิยมช้อปปิ้งสินค้าในท้องถิ่นเป็นจำนวนมากทำให้ร้านขายของฝากประจำจังหวัดในท้องถิ่นร้านหนึ่งสามารถจำหน่ายสินค้าได้ราว 600 ชิ้นผ่านไลฟ์สตรีมใน 1 สตรีม

Shopee Live ยังคงครองใจเหล่าแบรนด์ออฟฟิเชียลบน Shopee Mall โดยพบว่า ใน 1 สตรีมของ
แบรนด์ในหมวดหมู่บิวตี้ยอดนิยมแบรนด์หนึ่งสามารถจำหน่ายสินค้าได้มากกว่า 100 ชิ้นออกไปในทุกๆ 1 นาที


จังหวัดที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ Shopee Live ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่, จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดสงขลา นิยมเข้าชมคอนเทนต์และช้อปปิ้งสินค้าผ่านไลฟ์สตรีมมิ่งบนช้อปปี้