Samsung มั่นใจจอพับรุ่นล่าสุด หมัดเด็ดคว่ำ iPhone

Galaxy Z Flip 5-Fold 5

“Samsung” เชื่อมั่น “Galaxy Z Flip5-Z Fold5” เรือธงจอพับรุ่นล่าสุด จะดึงดูดใจคอนซูเมอร์วัยรุ่น และพลิกเกมเอาชนะ “iPhone” ได้

วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 สำนักข่าว The Korea Times รายงานว่า ยักษ์สัญชาติเกาหลีใต้ “ซัมซุง” (Samsung) เชื่อมั่นว่าสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นล่าสุดอย่าง Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 จะสามารถเอาชนะใจคอนซูเมอร์วัยรุ่นที่มีแนวโน้มชื่นชอบ iPhone ของยักษ์จากสหรัฐอย่าง “แอปเปิล” (Apple) มากกว่าได้

รายงานข่าวอ้างถึงผลสำรวจที่ระบุว่า ผู้ใช้สมาร์ทโฟนชาวเกาหลีที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี ชอบใช้ iPhone มากกว่าสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy และสำนักข่าวบางแห่งยังเคยรายงานด้วยว่า ผู้ใช้สมาร์ทโฟนของ Samsung ถูกเพื่อนที่โรงเรียนกีดกัน

นายโน แท-มุน (Roh Tae-moon) ประธานของ Samsung กล่าวในการแถลงข่าวที่จัดขึ้นหลังงาน Galaxy Unpacked เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ได้ 2 วันว่า หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ Galaxy Z Fold5 และ Galaxy Z Flip5 ก็ได้รับคำวิจารณ์ที่ดีจากนักข่าวและผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก

“Galaxy Z Flip5 ที่เพิ่งเปิดตัวไป จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถดึงดูดคอนซูเมอร์วัยรุ่นได้ และเราจะเร่งพัฒนาประสิทธิภาพของฟีเจอร์และแอปที่คนหนุ่มสาวชอบใช้ เพื่อเติมเต็มความต้องการของคอนซูเมอร์กลุ่มนี้มากขึ้น”

ทั้งนี้ ภายในปี 2566 Samsung ตั้งเป้าขายสมาร์ทโฟนจอพับให้ได้ 15 ล้านเครื่อง จากที่ปีก่อนหน้าทำได้ประมาณ 12 ล้านเครื่อง และยักษ์รายนี้ยังคาดการณ์ว่า การเติบโตของยอดขายสมาร์ทโฟนจอพับในปีนี้จะใกล้เคียงกับยอดขายสมาร์ทโฟนจอพับทั่วโลก แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาจะประสบปัญหาเรื่องกำลังซื้อจากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนก็ตาม

“ในฐานะผู้นำด้านสมาร์ทโฟนจอพับ เราจะรักษาสถานะผู้เล่นหลักของตนเองให้ได้ และเราคาดหวังว่า ภายในปี 2566 ยอดขายสะสมทั่วโลกของสมาร์ทโฟนจอพับจาก Samsung น่าจะเกิน 30 ล้านเครื่อง” นายโน แท-มุนกล่าว