เปิดตัว Galaxy Z Flip5 และ Z Fold5 ประสบการณ์ใหม่ สมาร์ทโฟนจอพับ

Galaxy Z Flip5 Galaxy Z Fold5 Samsung Samsung Galaxy

Samsung เปิดตัว Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 จอพับรุ่นใหม่ ดีไซน์ประสบการณ์ใหม่ของการใช้สมาร์ทโฟนจอพับ เริ่มต้น 39,900 บาท

วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ซัมซุง (Samsung) ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ จัดงาน Galaxy Unpacked 2023 รอบครึ่งหลัง ที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่จัดงานที่เกาหลีใต้ บ้านเกิดของซัมซุง จากปกติจัดงานที่สหรัฐอเมริกาและประเทศในแถบยุโรป

ไฮไลต์สำคัญของงานนี้ คือ การเปิดตัว Galaxy Z Series สมาร์ทโฟนสายนวัตกรรมของ Samsung Galaxy ทั้ง Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5

Z Flip5 จอนอกใหญ่กว่าเดิม-Z Fold5 บานพับใหม่ พับเรียบขึ้น

ไฮไลต์หลัก ของการเปิดตัวในครั้งนี้ คือ Galaxy Z Flip5 ที่อัพเกรดหน้าจอด้านนอกให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เป็นขนาด 3.4 นิ้ว (จากรุ่นเดิมมีขนาด 1.9 นิ้ว) พร้อม Flex Window ที่นำเสนอประสบการณ์ใหม่ในการใช้งานหน้าจอด้านนอกที่ทำได้มากกว่าเดิม ทั้งการควบคุมเพลง การตอบข้อความ จนถึงการถ่ายรูปเซลฟี ผ่าน FlexCam

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกล้องที่เพิ่มระบบ AI ที่ช่วยประมวลภาพให้ดีขึ้น และใช้ชิปประมวลผล Snapdragon® 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy เช่นเดียวกับใน Galaxy S23 Series

สำหรับความจุเครื่อง Galaxy Z Flip5 มีให้เลือกทั้ง

Samsung/YouTube

ขณะที่ Galaxy Z Fold5 พี่ใหญ่แห่งตระกูลจอพับได้ ดีไซน์ยังคงคล้ายเดิม แต่สิ่งที่เปลี่ยนไป คือ บานพับที่พัฒนาใหม่ในชื่อ Flex Hinge ซึ่งทนทานขึ้น และพับได้เรียบสนิทขึ้น และมีความหนาเครื่องลดลง เหลือเพียง 13.4 มิลลิเมตร

นอกจากนี้ Galaxy Z Fold5 ยังรองรับการใช้งานปากกา S Pen สำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ พร้อมทั้งออกแบบปากกาใหม่ให้เบาขึ้น และพกพาง่ายขึ้นด้วย Slimmer Case เคลสำหรับ Galaxy Z Fold5 ที่ออกแบบให้บางขึ้นกว่าเดิม

อีกทั้งมีการพัฒนา Flex Mode ให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การใช้งานแอปต่าง ๆ บน Galaxy Z Fold5 ที่ดีขึ้น ทั้งการใช้งานจากจอด้านนอก ใช้งานเมื่อกางหน้าจอหลักจนสุด หรือพับหน้าจอให้เป็นแนวตั้ง

ทั้งนี้ Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold 5 รองรับการทนน้ำ ระดับ IPX8

Samsung

ใช้วัสดุรักษ์โลก

การรักษ์โลก เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ซัมซุงพยายามผลักดันอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ในการใช้วัสดุรีไซเคิลมาเป็นส่วนผสมในการทำชิ้นส่วนของโทรศัพท์ ตั้งแต่ตัวเครื่องจนถึงกล่องโทรศัพท์

เช่นเดียวกับ Galaxy Z Series ปี 2023 ที่ใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นส่วนผสมในชิ้นส่วนตัวเครื่องโทรศัพท์มากขึ้น ตั้งแต่ฟิล์มกระจกหลัง กระจกหน้าจอด้านนอก-กระจกตัวเครื่อง และปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง

Samsung/Facebook

Galaxy Tab S9 จอสวย ทนน้ำ-ฝุ่น

นอกจากการเปิดตัว Galaxy Z Series รุ่นใหม่แล้ว ยังมีการเปิดตัว Galaxy Tab S9 Series ที่อัพเกรดหน้าจอใหม่เป็น Dynamic AMOLED 2X ซึ่งใช้ในรุ่นเรือธงอย่าง Galaxy S ให้สีสันที่สวยขึ้น พร้อม Vision Booster ช่วยให้ใช้งานได้ดีขึ้นเมื่ออยู่ในที่กลางแจ้ง หรือที่ที่มีแดดสูง

อีกทั้ง ยังผ่านมาตรฐานการทนน้ำและทนฝุ่น IP68 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของการทนน้ำและทนฝุ่น เช่นเดียวกับ Galaxy S และเป็นครั้งแรกของ Galaxy Tab S ที่รองรับการทนน้ำ-ทนฝุ่น

ในแง่การใช้งาน รองรับแอปพลิเคชั่นใหม่ ๆ มากขึ้น ทั้ง GoodNotes แอปสำหรับการจดบันทึก, LumaFusion แอปตัดต่อที่มีให้ใช้งานบน iPad และ Clip Studio Paint แอปสำหรับวาดรูปโดยเฉพาะ

ทั้งนี้ Galaxy Tab S9 Series ยังมีให้เลือก 3 รุ่น คือ Tab S9, Tab S9 Plus และ Tab S9 Ultra และมาพร้อมปากกา S Pen ในกล่องเช่นเดิม หรือเลือกซื้อปากกา S Pen Creator Edition แยกได้

Samsung/YouTube

Galaxy Watch6 Series ใหม่

ขณะที่การเปิดตัวอุปกรณ์สวมใส่ หรือ Galaxy Wearables ในครั้งนี้ มีการเปิดตัว Galaxy Watch6 Series ซึ่งได้รับการออกแบบใหม่ ทั้งดีไซน์ที่วงแหวนบางขึ้น 30% และฟังก์ชั่นด้านสุขภาพที่ตอบโจทย์แต่ละคนมากขึ้น ตั้งแต่การออกกำลังกาย จนถึงการนอน

พร้อมกันนี้ ได้มีการเปิดตัว Galaxy Watch6 Classic สมาร์ทวอตช์ที่ออกแบบมาอย่างคลาสสิก และเป็นการกลับมาของวงแหวนแบบหมุนได้ หรือ Rotating Bezel

สำหรับ Galaxy Watch6 มีให้เลือกทั้งขนาด 40 มิลลิเมตร และ 44 มิลลิเมตร และ Galaxy Watch6 Classic มีให้เลือกขนาด 43 มิลลิเมตร และ 47 มิลลิเมตร

Samsung

เปิดราคา Galaxy Z Flip5 | Z Fold5

สำหรับประเทศไทย Samsung Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 มีการจำหน่ายดังนี้

Galaxy Z Flip5

  • ความจุ 8+256GB-39,900 บาท
  • ความจุ 8+512GB-45,900 บาท

วางจำหน่ายในสี Mint, Graphite, Cream และ Lavender และสีพิเศษ ได้แก่ Gray, Blue, Green, Yellow เฉพาะที่ samsung.com

Galaxy Z Fold5

  • ความจุ 12+256GB-59,900 บาท
  • ความจุ 12+512GB-65,900 บาท
  • ความจุ 12+1TB-75,900 บาท

จะวางจำหน่ายในสี Icy Blue, Phantom Black และ Cream และสีพิเศษ ได้แก่ Gray, Blue วางขายเฉพาะที่ samsung.com

โปรโมชั่น Pre-Order

Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 18.00 น. พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ ดังนี้

  • ฟรี! อัพเกรดความจุเป็น 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 10,000 บาท
  • รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 5,000.- เมื่อนำสมาร์ทโฟนหรือแท็บเลตเครื่องเก่ามาแลก
  • ฟรี Samsung Care+ ประกันจอแตก และอุบัติเหตุ 2 ปี มูลค่าสูงสุด 19,990 บาท (เฉพาะผู้ลงทะเบียนรับโค้ดสิทธิพิเศษล่วงหน้า)
  • ส่วนลด Galaxy Watch6 Series 30% เมื่อซื้อพร้อมกัน

โดยสามารถสั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคมถึง 10 สิงหาคม 2566 ที่ samsung.com, Samsung Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ

ทั้งนี้ Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 เริ่มวางจำหน่ายทั่วไปตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นวันจำหน่ายสำหรับประเทศที่ให้จำหน่ายเป็นกลุ่มแรกของโลก