AIS เอาใจเกมเมอร์ เปิดคอมมิวนิตี้อีสปอร์ตใจกลางสยาม

AIS เอาใจเกมเมอร์ เปิดคอมมิวนิตี้อีสปอร์ตใจกลางสยาม

“AIS” ลุยเปิด AIS eSports STUDIO แห่งที่ 2 ใจกลางสยามสแควร์ เติมเต็มอีโคซิสเต็มอีสปอร์ต มุ่งสู่การเป็นคอมมิวนิตี้อีสปอร์ตเบอร์ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

วันที่ 22 ธันวาคม 2566 นางสาวรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS กล่าวว่า จากการทำงานกว่า 4 ปี ที่ AIS เดินหน้าเติมเต็มอีโคซิสเต็มของอุตสาหกรรมอีสปอร์ต โดยเริ่มจากการเป็นแบรนด์สปอนเซอร์ชิป สนับสนุนการจัดการแข่งขันอีสปอร์ต ผ่านการทำงานร่วมกับสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย

จากนั้นยกระดับสู่การเปิดพื้นที่สร้างอีสปอร์ตคอมมิวนิตี้ 24 ชั่วโมงแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมกับสร้าง Esports Tournament ของตัวเอง จนก้าวสู่การเป็นผู้จัดการแข่งขันที่ขยายศักยภาพ จนได้รับการยอมรับและได้โอกาสทำงานกับผู้ผลิตเกมระดับสากล

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราได้สร้างเวทีในการผลักดัน และพัฒนาบุคลากรด้านอีสปอร์ตเข้าสู่วงการ ทั้งนักกีฬา นักพากย์ ทั้งระดับภูมิภาค ระดับประเทศ รวมกว่า 100 รายการ พร้อมทั้งสร้างช่องทางในการเข้าถึง รับชมการแข่งขันอีสปอร์ตรายการสำคัญ ๆ เช่น มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่นักกีฬาอีสปอร์ตชาวไทยไปแสดงความสามารถ และมีคนไทยรับชมผ่านทาง AIS PLAY มากกว่า 1.5 แสนราย

นี่จึงเป็นอีกก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนเป้าหมายสู่ Esports Community Hub No.1 in Southeast Asia กับการเปิดตัว AIS eSports STUDIO แห่งที่ 2 ณ AIS SIAM ชั้น 4 ใจกลางสยามสแควร์ ซึ่งมีการทำงานร่วมกับพาร์ตเนอร์ในทุกวงการ”

โดย AIS eSports STUDIO ที่ AIS SIAM มาพร้อมแนวคิด Ultimate Gaming Experience มอบประสบการณ์การเล่นเกมด้วยขุมพลังที่เหนือกว่า ประกอบไปด้วย 3 โซน ดังนี้

1. Coworking Space

พื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อน มีเครื่องดื่มจาก NESCAFÉ Premium Solution ให้สามารถกดเครื่องดื่มได้หลากหลายเมนูในรูปแบบ Self Serve จ่ายสะดวกผ่าน QR Code และ Rabbit LINE Pay และยังมีเครื่องจำหน่ายเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวอัตโนมัติจาก SUN Vending ที่พร้อมให้บริการ 24 ชั่วโมง

2. ห้องสตูดิโอเกมคอนโซล PlayStation 5 แบบส่วนตัว

มีให้บริการทั้งหมด 2 เครื่อง ให้ลูกค้าสามารถเข้ามาใช้บริการเล่นเกมได้ ซึ่งลูกค้าสามารถอัพเดตเกมออกใหม่ในอนาคตจาก SONY ได้ตลอด ในราคาชั่วโมงละ 60 บาท นอกจากนี้ยังเป็นโชว์รูมสำหรับลูกค้าที่สนใจซื้อ PlayStation 5 อีกด้วย

3. Gaming Zone

พื้นที่สำหรับรองรับเกมเมอร์ ที่มีสเป็กคอมพิวเตอร์แรงที่สุด จาก SYNNEX กับ CPU Intel Corei7 Gen 14 รุ่นใหม่ล่าสุด และการ์ดจอรุ่น GeForce RTX4080 หน้าจอ Odyssey G7 Series 28” 4K 144Hz จากซัมซุง พร้อม Gaming Gear ครบชุดจาก LOGA Headset จาก HyperX และที่นั่งรองรับจำนวน 33 ที่นั่ง

นอกจากนี้ AIS eSports STUDIO ที่ AIS SIAM ยังใช้โครงข่ายอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์บรอดแบนด์ของ AIS ที่มีความเร็วสูงสุด 5000/5000 Mbps จาก Latency ที่ต่ำที่สุด 3 มิลลิวินาที และรองรับการใช้สัญญาณมือถือด้วย AIS 5G และ WiFi 7

ช่วงเวลาทำการของ AIS eSports STUDIO ที่ AIS SIAM เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง แต่มีเงื่อนไขการให้บริการสำหรับลูกค้าแต่ละกลุ่ม ดังนี้

1. อายุต่ำกว่า 15 ปี

– วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00-20.00 น.
– วันหยุดราชการ/ปิดเทอม (1 เม.ย.-15 พ.ค. และ 11-31 ต.ค.) เวลา 10.00-22.00 น.

2. อายุ 15-18 ปี

– วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00-20.00 น.
– วันหยุดราชการ/ปิดเทอม เวลา 10.00-22.00 น.

3. อายุ 18 ปีขึ้นไป ใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนเดือน ก.ค. จะเปิดให้บริการ 12 ชั่วโมง หรือเปลี่ยนแปลงตามประกาศจากรัฐบาลและข้อกำหนดของกฎหมาย

อัตราการใช้บริการ AIS eSports STUDIO ที่ AIS SIAM สำหรับคนทั่วไปอยู่ที่ 80 บาท ราคาสมาชิก 60 บาท ซึ่งมีโปรโมชั่นสำหรับช่วงเปิดตัว ให้เล่นฟรี 2 ชั่วโมงแรก ตั้งแต่วันที่ 23-31 ธ.ค. 2566 เท่านั้น

และโปรโมชั่นตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-31 มี.ค. 2567 มีรายละเอียดดังนี้

– Buffet Day (05.00-13.00) 4 ชั่วโมง ราคา 240 บาท
– Buffet Night (24.00-08.00) 4 ชั่วโมง ราคา 240 บาท
– Top-up 3 ชั่วโมง 180 บาท รับสิทธิสมาชิกของร้านฟรี
– Top-up 5 ชั่วโมง รับฟรี 1 ชั่วโมง 300 บาท รับสิทธิสมาชิกของร้านฟรี
– Top-up 15 ชั่วโมง รับฟรี 5 ชั่วโมง และคีย์แคปน้องอุ่นใจ รุ่น Limited Edition 1 ชิ้น (จำนวนจำกัด) 900 บาท รับสิทธิสมาชิกของร้านฟรี

AIS เอาใจเกมเมอร์ เปิดคอมมิวนิตี้อีสปอร์ตใจกลางสยาม
นางสาวรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์

นางสาวรุ่งทิพย์กล่าวด้วยว่า การเปิดตัว AIS eSports STUDIO ที่ AIS SIAM ไม่ได้เป็นเพียงการสร้างคอมมิวนิตี้ที่ครบครันและตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์เท่านั้น เรายังมีความตั้งใจสนับสนุนการเติบโต และเติมเต็มโอกาสใหม่ ๆ ร่วมกับพาร์ตเนอร์ เช่น เชื่อมต่อระหว่างประสบการณ์ออนไลน์สู่ออฟไลน์และออนกราวนด์

“เราพร้อมสร้างพื้นที่แห่งนี้ให้กลายเป็น Esports Showroom กับเหล่าสาวกแบรนด์พาร์ตเนอร์ต่าง ๆ ได้ลองสัมผัสประสบการณ์ใช้งานจริงก่อนตัดสินใจซื้อ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด Ecosystem Economy ที่จะนำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้มีความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างยั่งยืน”