อานิสงส์อีคอมเมิร์ช J&T Express ยอดส่งโต 50% ผุดบริการเสริมจูงใจ

J&T Express เผย ยอดส่งพัสดุเพิ่มขึ้นกว่า 50% อานิสงส์อีคอมเมิร์ซ และการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดส่งเร็วฃึ้น เสริมบริการครอบคลุมผลไม้ เฟอร์นิเจอร์

วันที่ 29 มีนาคม 2567 นางลิลลี่ เฉิน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าวว่า ในโอกาส 5 ปี ของ เจแอนด์ที ประเทศไทย มีการพัฒนาไม่หยุดยั้งและการเข้าใจลูกค้า เพิ่มคุณภาพการบริการและการเติบโตทางธุรกิจ

สะท้อนผ่านยอดจัดส่งในปี 2566 เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส มียอดพัสดุเพิ่มขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับปี 2565 และเติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 80% ในเดือนมีนาคม 2567 เมื่อเทียบกับเดือนมีนาคมในปีที่ผ่านมา ระยะเวลาการจัดส่งถึงมือผู้รับในปี 2566 เร็วขึ้น 10% เมื่อเทียบกับปี 2565 และในเดือนมีนาคม 2567 ได้พัฒนาขึ้นถึง 7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2566

“ส่วนหนึ่งที่มีผลต่อการเติบโตนี้ คือ การที่เราเข้าไปมีส่วนร่วมจัดกิจกรรมกับทางแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ มาร์เก็ตเพลส รายสำคัญ โดยเฉพาะการส่งเสริมผู้ค้าบนแพลตฟอร์มในการทำการตลาด ทำแบรนด์ เป็นต้น ทำให้เห็นว่าการเติบโตของตลาดนี้ ส่งผลถึงการเติบโตของเราด้วย”

เสริมบริการส่งของเร็ว ของใหญ่ และผลไม้

บริการแรก J&T Super การส่งพัสดุที่รวดเร็วและปลอดภัยภายในเวลาที่กำหนด ให้บริการขนส่งที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม

  • J&T Bulky บริการใหม่ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการส่งสินค้าขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่รองรับน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 100 กิโลกรัม และมีความยาวพัสดุแต่ละด้านไม่เกิน 200 เซนติเมตร
  • J&T Fruit Parcel บริการขนส่งผลไม้ ถูกออกแบบมาเพื่อสนับสนุนเกษตรกรและตอบสนองต่อความต้องการส่งผลไม้ตามฤดูกาลทั่วประเทศ โดยมั่นใจได้ว่าผลไม้จะยังคงความสดเมื่อถูกส่งถึงที่หมาย
  • J&T COD (Cash on Delivery) Next Day บริการเก็บเงินปลายทางสำหรับลูกค้า Walk-in และลูกค้า VIP ด้วยค่าบริการราคาพิเศษ 2.4% ของมูลค่าสินค้า โดยไม่มีจำนวนขั้นต่ำในการส่งพัสดุ สามารถชำระเงินผ่านเงินสดหรือช่องทางธนาคารออนไลน์ได้ และจะได้รับเงินในวันถัดไป หลังจากพัสดุถูกส่งเสร็จสมบูรณ์

นอกจากนี้ ยังมี J&T Fulfillment คลังสินค้าและขนส่งสินค้าในรูปแบบ B2B และ B2C ตั้งอยู่ใกล้ศูนย์กระจายสินค้าของ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส จึงช่วยลดระยะเวลาการเข้ารับพัสดุ โดยมีความสามารถในการจัดการเฉลี่ย 150,000 คำสั่งซื้อต่อวัน

ปัจจุบัน เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส (HKEX : 1519) ให้บริการขนส่งพัสดุด่วน มีเครือข่ายครอบคลุม 13 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย กัมพูชา สิงคโปร์ จีน ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เม็กซิโก บราซิล และอียิปต์