“AIS-dtac-true” มาครบ! แจ้ง ‘กสทช.’ ขอยืดจ่ายเงินประมูล 900 MHz แต่ไม่ฟันธงจะซื้อย่าน 700 MHz

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า วันที่ 10 พ.ค. 2562  เป็นวันสุดท้ายที่ผู้ประกอบการโทรคมนาคมจะต้องยื่นหนังสือขอใช้สิทธิ์ขยายเวลาชำระเงินค่าประมูลคลื่น 900 MHz   กับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) แล้ว ตามเงื่อนไขที่ระบุในคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 4/2562 เรื่องมาตรการแก้ไขปัญหาการประกอบกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม

โดยตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งเอไอเอส ดีแทค และทรู ได้มายื่นหนังสือแจ้งขอใช้สิทธิ์อย่างเป็นทางการกับนายก่อกิจ  ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช.

นายสุเทพ เตมานุวัตร ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค

ขณะที่นายฐากร  ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า นอกจากจะต้องจะต้องแจ้งขอใช้สิทธิ์ภายในวันที่ 10 พ.ค. แล้ว ค่ายมือถือจะต้องเข้ารับการจัดสรรคลื่น 700 MHz ที่ กสทช. จะเปิดให้ยื่นซองขอรับการจัดสรรคลื่นในวันที่ 19 มิ.ย. 2562 นี้ด้วย มิฉะนั้นจะถือว่า การยื่นขอขยายเวลาจ่ายเงินประมูลคลื่น 900 MHz เป็นโมฆะ โดยอัตโนมัติ

(คลิกอ่าน : ลุยต่อไม่หวั่นไหว “กสทช.” ปักธง 19 มิ.ย. จัดสรรคลื่น 700 MHz ให้ค่ายมือถือ)

นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ รองผู้อำนวยการ ด้านรัฐกิจสัมพันธ์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น

รายงานข่าวระบุว่า ค่ายมือถือทั้ง 3 ราย ได้แจ้งขอใช้สิทธิ์ขยายเวลาจ่ายเงินประมูลคลื่น 900 MHz  แต่ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาการเข้ารับจัดสรรคลื่น 700 MHz เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่จะต้องพิจารณารอบด้าน  โดยเฉพาะการร่างหลักเกณฑ์การจัดสรรคลื่น 700 MHz ที่สำนักงาน กสทช. จะประกาศในวันที่ 14 พ.ค.  นี้

 

คลิกอ่านเพิ่มเติม  แห่คืนทีวีดิจิทัลรวม 7 ช่อง “ช่อง 3” คืนทั้งช่องเด็ก-SD คาดกระทบพนง.1,000คน