แฟรนไชส์ขนส่งมาแรง ไม่ต้องลงทุนก็เปิดได้

แฟรนไชน์ขนส่ง

ธุรกิจขนส่งเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 ทำให้บรรดาผู้เล่นแต่ละรายลุยขยายสาขาเพิ่มจุดรับสินค้าเพื่อเจาะเข้าถึงชุมชนให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะยักษ์โลจิสติกส์เอกชนต่างใช้โมเดลการขยายสาขาในรูปแบบการเปิดรับสมัครตัวแทน “แฟรนไชส์” ทั้งเคอรี่ฯ แฟลชฯ เจแอนด์ที

สำหรับเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เปิดรับตัวแทนรับ-ส่งพัสดุ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส โดยลงทุนเริ่มต้น 2,000 บาท รับผลตอบแทนสูงสุด 20% ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้า โดยจะได้อุปกรณ์ ระบบการทำงาน และสื่อทางการตลาดต่าง ๆ

ส่วน “แฟลช เอ็กซ์เพรส” จะเรียกว่า “แฟลชโฮม เปลี่ยนบ้านเป็นจุดรับพัสดุ” ล่าสุดมีโปรโมชั่นเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์นี้ ลงทุน 0 บาท เป็นเจ้าของแฟลชโฮมได้ มี 2 แพ็กเกจ โดยแพ็กเกจ A รับสิทธิฟรีคูปองส่วนลดพัสดุ 4,000 บาท ฟรีค่าระบบรายเดือน 1 ปี แพ็กเกจ B ราคา 13,000 บาท ฟรีเติมเงินเข้าระบบ 3,000 บาท ฟรีอุปกรณ์เปิดร้าน โดยจะมีรายได้จากค่าขนส่ง ขายบรรจุภัณฑ์ ค่าธรรมเนียมจากบริการเก็บเงินปลายทาง

เช่นเดียวกับ “เจแอนด์ที” มีโมเดล “เจแอนด์ที โฮม” เริ่มต้นธุรกิจได้ที่บ้าน จ่ายค่าเช่าระบบ 2,000 บาทต่อเดือน ไม่มีค่ามัดจำ ไม่มีค่าตราสินค้า ไม่ต้องมีหน้าร้าน

ขณะที่ “เบสท์เอ็กซ์เพรส” มีแฟรนไชส์ 4 ประเภท ได้แก่

1.แฟรนไชส์หลักจะได้เปอร์เซ็นต์รายได้ทั้งขารับ ขาส่งพัสดุ ได้สิทธิ์บริหารพื้นที่ 100% โดยแฟรนไชส์หลักในกรุงเทพฯปริมณฑลลงทุน 1-2 ล้าน ต่างจังหวัด 300,000-500,000 บาท

2.แฟรนไชส์รอง รับส่งพัสดุ ดูแลพื้นที่อำเภอ

3.หน้าร้านรับพัสดุ

และ 4.จุดรับพัสดุ โ

ดยแฟรนไชส์รอง หน้าร้านจุดรับพัสดุ จะอยู่ภายใต้การดูแลแฟรนไชส์หลัก

ไม่เฉพาะผู้ประกอบการโลจิสติกส์โดยตรงที่เปิดรับตัวแทนรับพัสดุ ฝั่งผู้ประกอบการศูนย์รวมขนส่งเอกชนก็ลุยขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ เช่น บริษัท เอ.ที.พี. เฟรนด์ เซอร์วิส จำกัด เจ้าของแฟรนไชส์ไปรษณีย์เอกชน “ชิปป์สไมล์” มีแคมเปญจูงใจราคาเริ่มต้น 1,990-89,999 บาท ไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือนและรายปี

ถัดมา บริษัท มายเซฟ จำกัด ผู้ให้บริการแฟรนไชส์การให้บริการพัสดุอีคอมเมิร์ซครบวงจร ภายใต้แบรนด์มายเซฟ (Mysave) ให้บริการรับพัสดุจากขนส่งเอกชน ปัจจุบันมีสาขาทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด มีแพ็กเกจให้เลือก 2 แพ็กเกจ ได้แก่ แพ็กเกจเล็ก 1,990 บาท สำหรับกลุ่มเริ่มต้นทำธุรกิจ และแพ็กเกจเปิดร้านใหญ่ 20,000 บาท ที่มีความพร้อมด้านการลงทุนสูง ล่าสุดจัดโปรฯย้ายค่าย เริ่มต้นที่ 0 บาท ก็เปิดแฟรนไชส์ได้ ฟรีค่าแรกเข้า ฟรีค่าระบบรายเดือน

อีกเจ้าคือ “ควิกเซอร์วิส” แฟรนไชส์ร้านรับส่งพัสดุ ชูจุดขายจุดเดียวจบครบทุกบริการ มีพาร์ตเนอร์สำคัญอย่าง เคอรี่ฯ และไปรษณีย์ไทย อีกทั้งยังเป็นจุดรับส่งพัสดุสำหรับลาซาด้า ช้อปปี้ รูปแบบการลงทุนจะเป็นการลงทุนครั้งเดียวเพื่อเปิดร้านที่ 235,000 บาท และค่าธรรมเนียมรายปี 5,000 บาท

ปิดท้ายด้วย พลัสเอ็กซ์เพรส ให้บริการขนส่งเคอรี่ฯ ไปรษณีย์ไทย แฟลช เอ็กซ์เพรส จัดแพ็กเกจต้อนรับปี 2565 สำหรับผู้ที่สนใจเปิดร้าน ได้แก่ แพ็กเกจซูเปอร์คุ้มราคา 12,000 บาท จ่ายครั้งเดียวจบ แพ็กเกจซูเปอร์เซฟ ราคา 8,500 บาท และแพ็กเกจย้ายค่าย 3,500 บาท ไม่มีค่าแรกเข้ารายเดือนและรายปี พร้อมส่วนแบ่งรายได้