Samsung เปิดตัว Galaxy S22 ฟังก์ชั่นแน่น ถ่ายภาพชัดกลางวัน-กลางคืน

ซัมซุงเปิดตัว Galaxy S22 สมาร์ทโฟนฟังก์ชั่นครบ จัดเต็มด้วยสุดยอดนวัตกรรมกล้องถ่ายรูปชัดทั้งกลางวันและกลางคืน แบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานข้ามวัน

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 นายทีเอ็ม โรห์ ประธานธุรกิจ โมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า ซัมซุงมุ่งมั่นที่จะผลักดันและก้าวข้ามขีดจำกัดของสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่อง โดย Galaxy S22 Ultra ถือเป็นการรวมสุดยอดฟีเจอร์ที่ดีที่สุดจากสมาร์ทโฟนสองรุ่นสุดไอคอนิกของซัมซุง

 

ทั้งความสามารถและประสิทธิภาพที่ไม่เหมือนใครของ Note series และกล้องระดับโปรที่หลายคนต่างชื่นชอบของ S series มาไว้ในเครื่องเดียว เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้สมาร์ทโฟนที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งนี่ถือเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนเพื่อให้เกิดเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับอุตสาหกรรมนี้

สำหรับ Galaxy S series มาด้วยกัน 3 รุ่น คือ Galaxy S22, S22+, S22 Ultra โดยสมาร์ทโฟน Galaxy S series รุ่นนี้มาพร้อมกับชิปเซต 4 นาโนเมตร ขับเคลื่อนด้วย AI (Artificial Intelligence) และ ML (Machine Learning) อันล้ำหน้า นอกจากนี้ ยังมี Wi-Fi 6E ที่เร็วกว่า Wi-Fi 6[6] ถึงสองเท่า ทำให้ผู้ใช้สามารถเต็มอิ่มไปกับการเล่นเกม สตรีมคอนเทนต์

หรือการทำงานได้อย่างเต็มที่ บนแบตเตอรี่อันทรงพลังที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานข้ามวัน จากการชาร์จอย่างเต็มที่เพียงครั้งเดียว รวมถึงรองรับการชาร์จเร็ว 45 วัตต์ ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายวิดีโอต่อเนื่องยาวนานกว่า 50 นาที หลังจากการชาร์จเพียง 10 นาทีเท่านั้น

ในส่วน Galaxy S22 Ultra หน้าจอ 6.8นิ้ว เลนส์ Ultra Wide 12MP เลนส์Wide 108MP เลนส์ Telephoto 10MP กล้องหน้า 40MP เเบตเตอรี่จุ 5,000 mAh มี 4 สี คือ สีดำ Phantom Black สีขาว Phantom White สีเขียว และสีแดงเบอร์กันดี 

ถัดมา Galaxy S22+ หน้าจอ 6.6 นิ้ว แบตเตอรี่จุ 4,500 mAh ส่วน Galaxy S22 หน้าจอ 6.1 นิ้ว แบตเตอรี่จุ 3,700 mAh ส่วนกล้องก็จัดเต็มเลนส์ Ultra Wide 12MP เลนส์ Wide 50 MP เลนส์ Telephoto 10 MP  กล้องหน้า 10 MP มีให้เลือก 4 สี คือ สีดำ Phantom Black สีขาว Phantom White สีเขียว และสี Pink Gold

ขณะที่ดีไซน์สุดพรีเมี่ยม โดดเด่นด้วยการจัดวางเลนส์กล้องที่ผสานรวมกับกรอบโลหะอันเพรียวบางอย่างลงตัว พร้อมตัวเครื่องที่ทำจากกระจกอันหรูหราแต่แข็งแกร่ง และผิวสัมผัสด้านแบบ Haze finish ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับขอบตัวเครื่องลายเส้นและมุมอันเฉียบคม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Galaxy Note series

ฟีเจอร์ Nightography ที่มาพร้อมพิกเซลเซHนเซอร์ขนาด 2.4 ไมโครเมตร ซึ่งเป็นขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่สมาร์ทโฟนซัมซุงเคยมี ทำให้เลนส์กล้องสามารถจับแสงและรายละเอียดของภาพได้มากขึ้น

นอกจากนี้ ด้วยเลนส์ Super Clear Glass ขั้นสูงใน Galaxy S22 Ultra ยังจะช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายวิดีโอในเวลากลางคืนได้อย่างคมชัดไม่มีแสงแฟลร์ รวมถึงอีกหนึ่งฟีเจอร์วิดีโอ อย่าง Auto Framing ที่จะช่วยจัดเฟรมของวิดีโอให้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าคนในภาพจะอยู่คนเดียวหรือ 10 คนก็ตาม

สำหรับราคาเปิดตัวในไทย โดย Galaxy S22 Ultra ราคาเริ่มต้น 39,900 บาท ส่วน S22+ เริ่มต้น 34,900 บาท และ S22 เริ่มต้นที่ 29,900 บาท