MQDC ผนึกเอคเซนเชอร์ คว้าโอกาสเทรนด์เมตาเวิร์ส

MQDC ผนึก เอคเซนเชอร์

MQDC ผนึกเอคเซนเชอร์ เร่งพัฒนาบริการธุรกิจคว้าโอกาสเทรนด์เมตาเวิร์ส คาด 2-3 เดือนข้างหน้าเตรียมคลอดโปรเจ็กต์แรก

วันที่ 7 เมษายน 2565 นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ จำกัด หรือ MQDC กล่าวว่า เมตาเวิร์ส (Metaverse) ถือเป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น โดย MQDC ก็มองเห็นโอกาสนี้และไม่ได้จำกัดตัวเองเป็นเพียงผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้สร้างประสบการณ์ใหม่ไร้ขีดจำกัดให้แก่ลูกค้าและผู้ใช้บริการ ตลอดจนพันธมิตรและผู้ที่สนใจเข้าร่วมในโลกแห่งนวัตกรรมใหม่ที่เชื่อมต่อโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนเข้าไว้ด้วยกันอีกด้วย

ภายใต้แนวคิด “For All Well-Being” ล่าสุดได้จับมือร่วมกับเอคเซนเซอร์ (Accentrue) บริษัทผู้ให้บริการด้านพัฒนาธุรกิจชั้นนำ เพื่อพัฒนาเมตาเวิร์สให้กับ MQDC คาดว่าจะเป็นโปรเจ็กต์แรกจะเริ่มได้อีก 2-3 เดือนข้างหน้า

สำหรับโครงการเมตาเวิร์สของ MQDC นี้ จะเชื่อมต่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล “ทรานสลูเซีย เมตาเวิร์ส (Translucia Metaverse)” ซึ่งโครงการเมกะเมตาเวิร์สนี้ ได้เริ่มก่อตั้งและดำเนินการโดยบริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงและซีรีส์แอนิเมชั่นระดับโลก

นายดิวีเยช วิทลานี่ กรรมการผู้จัดการใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เอคเซนเชอร์ กล่าวว่า เทคโนโลยี Web 3.0 และเมตาเวิร์ส จะให้โอกาสทางตลาดที่เหนือกว่าโอกาสทางเศรษฐกิจที่เกิดจากเทคโนโลยี Web 2.0 ซึ่งภาคธุรกิจต้องหาโอกาสให้เจอ